BMB Steel vinh dự tăng hạng trong Bảng xếp hạng PROFIT500

02/12/2021

Chuyên mục:

BMB Steel hiện đang có mặt trong top 25 Doanh nghiệp tư nhân – ngành Xây dựng – có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam. Thành quả từ sự linh hoạt của đội ngũ và sự tin tưởng của chủ đầu tư.

Ngày 15/10/2021, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố Bảng xếp hạng PROFIT500 - Top 500 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2021.

PROFIT500 – Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Việt Nam có lợi nhuận tốt nhất - dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Công ty Vietnam Report, được định kỳ công bố thường niên từ năm 2017 bởi Báo VietnamNet, với sự tư vấn của các chuyên gia trong và ngoài nước - đặc biệt gồm GS John Quelch, Nguyên Phó hiệu trưởng Trường Kinh Doanh Harvard.

Thời gian vừa qua, đại dịch COVID-19 bùng phát và lan rộng khắp toàn cầu đã khiến bức tranh kinh tế thế giới cũng như Việt Nam năm 2021 hết sức u ám. Tại thời điểm cuối tháng 11/2021, các tổ chức quốc tế và thể chế tài chính đều đồng loạt nhận định tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy thoái sâu trong năm 2021.

Tuy nhiên, bên cạnh những diễn biến tiêu cực của nền kinh tế, vẫn có những điểm sáng trên bản đồ doanh nghiệp Việt Nam. Đó là những công ty tích cực thay đổi, linh hoạt trước những điều kiện mới của thị trường từ đó duy trì kết quả kinh doanh tốt, tăng trưởng nhanh. BMB Steel một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế thi công kết cấu thép là một trong những doanh nghiệp như thế. Sự nỗ lực thích nghi và đồng lòng gắn kết của toàn thể nhân sự trong công ty đã được công nhận khi Vietnam Report công bố BMB nằm trong top 25 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, lĩnh vực xây dựng, trong bảng xếp hạng PROFIT500.

Để có được vị thế này, BMB đã trải qua 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kết cấu thép, tự mình đảm bảo từ khâu sản xuất đến thi công lắp đặt, BMB hiện có 4 nhà máy với công suất lên đến 75.000 tấn thép/năm; đồng thời luôn duy trì đội ngũ người lao động cơ hữu lên đến 2.500 người.

BMB hiện có 30 nhà cung cấp chính, đây là những nhà cung cấp uy tín qua nhiều năm hợp tác, nhờ đó, BMB đảm bảo được nguồn cung nguyên vật liệu cũng như chủ động được việc sản xuất đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công công trình trước những yêu cầu khắt khe nhất của các chủ đầu tư.

BMB Steel cũng là một trong những doanh nghiệp kết cấu thép đầu tiên chủ động đầu tư ra nước ngoài và có các công ty con, chi nhánh ở các nước Đông Nam Á từ rất sớm. Việc chủ động đầu tư sớm ra các thị trường mới đã giúp BMB gia tăng lượng khách hàng. Đặc biệt khi nền kinh tế trở nên phẳng hơn, các nhà đầu tư lớn đều có xu hướng không còn giới hạn về mặt địa lý mà phát triển ra nhiều quốc gia, BMB đã kịp thời nắm bắt nhu cầu này, nhờ vào đó BMB có lượng khách hàng đa dạng và doanh thu không bị phụ thuộc vào một thị trường.

Những điều kiện nói trên là những nền tảng vững chắc để BMB Steel ghi dấu trên bản đồ ngành kết cấu thép nói riêng và nền kinh tế nước nhà nói chung. Tuy nhiên, để giữ được mức tăng trưởng tốt trong hoàn cảnh với những điều kiện hết sức bất lợi như dịch bệnh COVID-19 và kéo theo đó là giá nguyên vật liệu ngành thép tăng đột biến trong thời gian vừa qua, Ban Giám đốc và đội ngũ nhân viên của BMB đã nhận thức sâu sắc việc phải đổi mới và thích ứng trước những thay đổi lớn của nền kinh tế.

Cũng như tất cả các doanh nghiệp khác, toàn bộ đội ngũ BMB cũng đã thay đổi phương thức làm việc, trao đổi thông tin, ứng dụng khoa học công nghệ vào quá trình làm việc. BMB đã ứng dụng hệ thống quản lý nội bộ để xử lý các công việc văn phòng theo phương thức trực tuyến, đồng thời xây dựng thư viện thiết kế số, lưu lại các module phổ biến nhằm đẩy nhanh quy trình thiết kế.

Bằng tất cả nền tảng qua 17 năm phát triển nhưng không để kinh nghiệm và những thành tựu trong quá khứ trở thành lực cản mà tích cực chuyển biến, nỗ lực linh hoạt đổi mới từng ngày, BMB đã có được thành quả như ngày hôm nay. Chính vì thế, việc có mặt trong top 500 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất năm 2021 do Vietnam Report bình chọn là bằng chứng cho thấy BMB Steel xứng đáng là điểm sáng tin nơi chủ đầu tư, khách hàng trao niềm trọn niềm tin.

Công ty CP Phụ kiện và nhà thép nhất