Bảo hiểm Quân đội tiếp tục đạt TOP 5 “Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín" năm 2022

09/08/2022

Chuyên mục:

hiều ngày 3/8/2022, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố danh sách TOP 10”CÔNG TY BẢO HIỂM PHI NHÂN THỌ UY TÍN 2022”, theo đó, Bảo hiểm Quân đội (MIC) 2 năm liên liên tiếp đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng Top 10 doanh nghiệp uy tín là kết quả nghiên cứu độc lập, khách quan của Vietnam Report dựa trên 3 tiêu chí: Năng lực và hiệu quả tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng Phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí); Khảo sát nhóm chuyên gia tài chính về mức độ nhận biết và hài lòng về sản phẩm và dịch vụ, kết quả kinh doanh, các hoạt động và uy tín của lãnh đạo công ty.
 

 

Nguồn: Vietnam Report, Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2022, tháng 7/2022

Kết thúc 6 tháng đầu năm, MIC ghi nhận mức doanh thu bảo hiểm gốc đạt hơn 2.582 tỷ đồng, tăng trưởng 36% so với cùng kỳ. Đặc biệt, số lượng khách hàng mới đến từ kênh số tăng 80% và doanh thu đến từ kết nối online qua cổng API đạt 902 tỷ đồng, gấp 4 lần so với cùng kỳ 2021. Với sự bứt tốc trên, Bảo hiểm Quân đội tiếp tục thăng hạng trên đường đua thị phần khi tiến vào Top 4. Đây cũng là một trong các mục tiêu Tổng công ty đề ra trong năm 2022 và đã đạt được sau nửa đầu năm.
 


Cùng với mức tăng trưởng nhanh của doanh thu, MIC cũng chứng minh được năng lực tài chính vững mạnh thông qua việc tổng tài sản của MIC liên tục mở rộng các năm qua. Quy mô tài sản đến cuối quý II/2022 đạt 8.096 tỷ đồng, tăng 23,3% so với thời điểm đầu năm. Giá trị các khoản đầu tư tài chính đạt 3.643,5 tỷ đồng, chiếm 45% tổng tài sản và tăng 6,2% so với đầu năm. Trong đó, danh mục đầu tư của MIC tập trung nhiều ở các khoản tiền gửi, trái phiếu và uỷ thác.
 

 

Tại ngày 30/6, vốn điều lệ của Bảo hiểm Quân đội đạt 1.430 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đạt 333,6 tỷ đồng, tương đương 23% quy mô vốn điều lệ. Mới đây,MIC vừa chính thức tăng vốn điều lệ lên 1644,5 tỷ đồng sau đợt phát hành 21.450.000 cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 15%, số cổ phiếu mới này vừa hoàn tất lưu ký và được niêm yết bổ sung vào ngày 21/7 vừa qua.

Bên cạnh đó, uy tín MIC cũng được khẳng định qua những nỗ lực của công ty trong kiến tạo trải nghiệm khách hàng, nhất là trong bối cảnh phức tạp của dịch bệnh 2 năm vừa qua. MIC là đơn vị luôn tiên phong trong việc nghiên cứu, xây dựng các chương trình, sản phẩm bảo hiểm đa dạng, tối ưu đón đầu xu thế mới; cung cấp cho khách hàng những lợi ích tài chính bảo hiểm trọn vẹn và hữu ích để an tâm tận hưởng cuộc sống.

 Trong thời kỳ kỷ nguyên số hiện đại, việc nhanh chóng cập nhật & ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào trong các hoạt động kinh doanh của MIC đã giúp MIC mang đến nhiều giá trị cho hệ sinh thái thanh toán số, nâng trải nghiệm dịch vụ của người dùng Việt Nam lên một tầm cao mới cũng như góp phần mang chất lượng cuộc sống xã hội ngày một tốt hơn.

 

 

Theo MIC