Các ý tưởng kinh doanh đem lại lợi nhuận cao nhất

06/11/2018

Chuyên mục:

Một trong những câu hỏi đầu tiên được đặt ra trước khi bắt đầu một ý tưởng kinh doanh là, "Tôi có thể kiếm ra tiền trong ngành công nghiệp này được không?"

Điều đó trông có vẻ hiển nhiên nhưng một số người vẫn nhầm lẫn tăng trưởng doanh thu với lợi nhuận. Doanh số bán hàng có thể tăng trong một ngành cụ thể, nhưng điều đó không đồng nghĩa với lợi nhuận cao, bạn sẽ nhận thấy mình có thực sự phù hợp cho công việc đó hay không chỉ tới khi bạn xây dựng một doanh nghiệp và thu được một khoản lợi nhuận. Xét cho cùng, tỷ suất lợi nhuận thể hiện số tiền bạn thu được trên mỗi đô la từ doanh số bán hàng, do đó lợi nhuận cao hơn chắc chắn là một dấu hiệu tốt. Và lợi nhuận là một trong các chỉ số làm tăng độ tin cậy của bạn.

Sageworks, một công ty thông tin tài chính phân tích các công ty tư nhân, gần đây đã nghiên cứu ngành nào có tỷ suất lợi nhuận cao nhất trong vòng 12 tháng qua. Thông qua mô hình dữ liệu hợp tác của mình, Sageworks đã thu thập báo cáo tài chính của các công ty tư nhân từ các công ty kế toán, ngân hàng và các tổ chức tín dụng, tổng hợp dữ liệu với tỷ lệ xấp xỉ 1.000 báo cáo một ngày. Biên lợi nhuận ròng được điều chỉnh để loại trừ thuế và bao gồm khoản bù đắp cho phần vốn chủ sở hữu vượt quá mức lương thị trường của họ - điều chỉnh thường được thực hiện cho các công ty tài chính tư nhân để có một bức tranh chính xác hơn về hiệu suất hoạt động của công ty.

Tất nhiên, chủ doanh nghiệp có thể từng bước thực hiện để tăng lợi nhuận của họ cao hơn mức trung bình của ngành, và cho dù mức trung bình của ngành cao không có nghĩa là doanh nghiệp của bạn chắc chắn có khả năng sinh lời. Nhưng những tiêu chuẩn này là cơ sở để bắt đầu, giống như nhiều người Mỹ, nếu bạn đang muốn bắt đầu ý tưởng kinh doanh của riêng mình.

Trong khoảng 27 triệu doanh nghiệp ở Hoa Kỳ, gần như tất cả đều được tư nhân nắm giữ và 22 triệu là số các công ty được vận hành bởi một người (chính phủ thường gọi là "những người không sử dụng lao động"). Một báo cáo mới đây do Quỹ Kauffman Foundation cho rằng tỷ lệ người Mỹ trưởng thành từ hoạt động tự kinh doanh năm ngoái giảm nhẹ do điều kiện thị trường lao động được cải thiện. Nhưng tỷ lệ phần trăm số người thành lập doanh nghiệp mỗi tháng vẫn ở trên mức trước suy thoái và trung bình dài hạn, và đối với nhiều người, bị sa thải, mục tiêu cuộc sống hoặc các yếu tố khác tiếp tục khiến cho việc tự kinh doanh trở nên hấp dẫn.

Nhà phân tích Michael Lubansky của Sageworks cho biết phần lớn lợi nhuận trong ngành khai thác dầu khí có thể được thúc đẩy bởi sự phát triển và tăng trưởng liên tục ở Mỹ về nguồn cung cấp dầu khí khác biệt, chẳng hạn như khí đá phiến và dầu mỏ.

Các công ty kế toán, dịch vụ pháp lý và văn phòng của các nha sĩ thường xuyên trong danh sách các ngành nghề có lợi nhuận cao nhất, theo Lubansky. "Cấu trúc của chúng được thiết lập giống như các ngành công nghiệp trưởng thành với chi phí thấp và, hầu như ít phụ thuộc vào các biến động trong chu kỳ của nền kinh tế," ông nói. "Nói cách khác, họ là những dịch vụ vẫn được duy trì nhu cầu kể cả trong thời kỳ suy thoái."

Chăm sóc ngoại trú là một ngành công nghiệp đang phát triển trong những năm gần đây vì nhiều thủ tục đang được thực hiện trong môi trường ngoại trú ít tốn kém hơn so với ở bệnh viện. "Nhiều tiểu bang hiện nay có nhiều hơn gấp đôi số trung tâm chăm sóc ngoại trú so với một thập kỷ trước", Lubansky nói. “Ngoài ra, các bệnh nhân trong các trung tâm chăm sóc ngoại trú có xu hướng hướng tới những nơi có chính sách hoàn tiền thuận lợi hơn - nói cách khác, số lượng bệnh nhân sử dụng bảo hiểm y tế liên bang cần hỗ trợ tài chính và bảo hiểm y tế liên bang cho những người trên 65 tuổi và một số người khuyết tật trẻ tuổi nhất định giảm đi.”

Đối với những người cho thuê bất động sản, sự kết hợp giữa số lượng bất động sản cho thuê và giá thuê tăng có vẻ như đã đóng góp vào lợi nhuận của ngành, Lubansky nói. "Có xu hướng tích cực trong tỷ lệ bất động sản còn trống trong cả khu vực thương mại và dân cư," ông nói. “Về giá thuê, một số khu vực đang tăng giá cho thuê nhà ở, nhưng nhìn chung, điều này dường như không phổ biến. Đối với bất động sản thương mại, giá thuê vẫn tiếp tục tăng chậm trong vài năm qua, mặc dù vẫn thấp hơn mức trước khủng hoảng tài chính năm 2008.”

Thu Thuỷ

Lược dịch theo Forbes

Vietnam Report