Dầu cá thực phẩm cao cấp Ranee –...

29/07/2015

Chuyên mục:

Dầu cá vốn chỉ được sử dụng trong ngành dược phẩm với giá bán khá cao thì giờ đây với sự ra đời của sản phẩm Dầu cá cao cấp Ranee, dưỡng chất này đã được đưa vào bếp ăn gia đình, thêm một ứng dụng mới để nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng Việt với chi phí bỏ ra hoàn toàn tiết kiệm.

Tiên phong ứng dụng công nghệ cao và thành công rực rỡ !

Được thiên nhiên ưu ái, ĐBSCL là vựa nuôi cá tra lớn nhất cả nước, hình thành nên ngành công nghiệp chế biến cá tra mỗi năm xuất khẩu mang về hàng tỷ đô la cho quốc gia. Tuy nhiên quá trình chế biến đã để lại một lượng lớn mỡ cá, vốn chứa nhiều dưỡng chất quí hiếm cho sức khỏe con người, nhưng được dùng để sản xuất dầu bio-diesel hoặc xuất khẩu với giá rẻ mạt. Sớm nhận ra bất hợp lý đó và quyết không để tài nguyên bị lãng phí, với tâm niệm “sức khỏe là vốn quý của con người, bằng mọi cách phải tìm được công nghệ để biến dưỡng chất này phục vụ sức khỏe thông qua bữa ăn hàng ngày” cùng với những gợi ý từ đề tài khoa học về dầu cá của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, ông Lê Thanh Thuấn – Chủ tịch tập đoàn Sao Mai đã dày công nghiên cứu, bôn ba nhiều nước trên thế giới để hiện thực hóa quyết tâm khai mở những lợi ích mới của con cá tra.

image001

Dù mới lần đầu xuất hiện nhưng sản phẩm dầu cá cao cấp Ranee của tập đoàn Sao Mai đã được người tiêu dùng nhiệt liệt đón nhận và trân trọng

Sau thời gian tìm hiểu, thử nghiệm và kiểm tra, cuối cùng Tập đoàn Sao Mai đã chọn Desmet – tập đoàn hàng đầu thế giới có trụ sở tại Châu Âu làm đơn vị cung cấp thiết bị, công nghệ độc quyền tinh luyện mỡ cá thành dầu ăn. Cuối năm 2013, Nhà máy tinh luyện dầu cá cao cấp Ranee tại Cụm công nghiệp Vàm Cống (huyện Lấp Vò – Đồng Tháp) ra đời, giai đoạn I công suất 100 tấn nguyên liệu/ngày với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FSSC đi vào hoạt động; Sản phẩm hoàn toàn không còn mùi tanh, giữ lại trọn vẹn các thành phần dinh dưỡng Omega 3, 6, 9, và Vitamin E tự nhiên ban đầu. Dù mới lần đầu xuất hiện nhưng sản phẩm dầu cá cao cấp Ranee của tập đoàn Sao Mai đã được người tiêu dùng nhiệt liệt đón nhận và trân trọng. Rõ ràng, sự thành công bước đầu ấy đã cho thấy hướng đi đúng đắn của Tập đoàn Sao Mai khi trở thành đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ hiện đại, nâng cao chuỗi giá trị sản xuất con cá tra Việt Nam.

Tặng vật quí cho sức khỏe người Việt.

Theo các chuyên gia của Viện Dinh dưỡng – Bộ Y tế, hiện khẩu phần ăn của người Việt đang thiếu dinh dưỡng trầm trọng, gây nên những tác hại lâu dài đối với sức khỏe con người. Với việc biến mỡ cá tra thô thành sản phẩm Dầu cá cao cấp Ranee, Tập đoàn Sao Mai An Giang đã góp phần bổ sung thêm dưỡng chất tối ưu thông qua bữa ăn hàng ngày, giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe của người tiêu dùng trước thực trạng đáng lo ngại trên.

Dầu cá cao cấp Ranee với những tính năng vượt trội như màu sắc đẹp, ít đổi màu khi chiên nhiều lần, chứa nhiều các axit béo không no, Omega 3, 6, 9, EPA, DHA,  vitamin E, bổ sung vitamin A … rất thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt là trẻ em, người già và phụ nữ mang thai. Sau gần 2 tháng có mặt trên thị trường, Dầu cá cao cấp Ranee đã tạo nên cơn sốt tại một số địa phương, nhiều nơi thường xuyên trong tình trạng “cháy hàng”. Theo ghi nhận của những chị em nội trợ đã trải nghiệm sản phẩm mới này, nấu ăn bằng Dầu cá cao cấp Ranee không chỉ mang đến những món ăn thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, đúng với phương châm: “Ngon cho chồng, tốt cho con, tuyệt vời cho cả gia đình”.

_DSC0210

Nhà máy tinh luyện dầu cá cao cấp Ranee công suất 100 tấn nguyên liệu/ngày với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FSSC

Ở góc nhìn của các chuyên gia, khi so sánh công năng giữa các loại dầu ăn có nguồn gốc từ thực vật với sản phẩm từ dầu cá, PGS.TS, Dược sĩ Nguyễn Hữu Đức – giảng viên chính trường Đại Học Y Dược Tp.HCM cho biết dầu thực vật làm từ dầu cọ hoặc dầu dừa mặc dù có lợi cho tim mạch nhưng nếu lạm dụng quá mức cho phép sẽ trở nên gây hại cho sức khỏe con người. Đặc biệt dầu thực vật có nguồn gốc từ đậu phộng có thể gây nên tình trạng sốc phản vệ chết người đối với những người bị dị ứng với loại đậu này. Còn với dầu cá, ông Đức cho biết mỡ cá tốt hơn so với mỡ heo, mỡ bò, thậm chí so với dầu cọ, dầu dừa; Chính vì vậy sản phẩm dầu ăn được chiết từ cá như Dầu cá cao cấp Ranee cũng tốt hơn đối với sức khỏe con người, đồng thời không gây hại khi sử dụng nhiều, không gây dị ứng…

Với khát vọng nâng tầm giá trị cho con cá tra, sự ra đời của sản phẩm Dầu cá cao cấp Ranee, một sản phẩm dầu ăn “thuần Việt” của doanh nghiệp Việt – Tập đoàn Sao Mai, đã mở ra hướng đi mới trong chăm sóc sức khỏe cho người Việt thông qua việc khai thác những giá trị bị lãng quên từ con cá tra, loài thủy sản độc tôn của ĐBSCL.

PV Quốc Hưng