Dolphin Sea Air Services Corporation – Câu chuyện của “Đàn cá heo” nỗ lực vươn ra biển lớn ngành Logistics

30/12/2022

Chuyên mục:

Tròn 15 năm từ ngày thành lập (10/01/2008), Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hải Hàng không Con Cá Heo (Dolphin Sea Air Services Corporation) đã không ngừng lớn mạnh để trở thành một trong những công ty dẫn đầu thị trường Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Logistics toàn diện phục vụ doanh nghiệp Xuất nhập khẩu trong và ngoài nước.

“Mọi điều lớn lao đều bắt đầu rất khiêm nhường”

Đó là chia sẻ của Doanh nhân Sao Đỏ Trần Đăng Nam (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Dolphin Sea Air) khi nhắc về doanh nghiệp mình. Dolphin Sea Air Services Corp của những ngày đầu khởi nghiệp là một văn phòng làm việc rất nhỏ, một đội ngũ chưa đầy 10 thành viên (bao gồm cả nhà sáng lập), cùng dịch vụ thế mạnh là Gom hàng lẻ xuất nhập (LCL Consolidation).

Cái “có” thì rất ít, nhưng những thứ “không có” lại rất nhiều. Không có tiềm lực tài chính mạnh mẽ, không có nhân lực đông đảo, chưa có quy trình chuẩn chỉ, thậm chí không có cả cơ hội được tiếp xúc những doanh nghiệp lớn để thuyết phục họ sử dụng dịch vụ của mình. 2008 còn là thời điểm lĩnh vực Logistics Việt đang chứng kiến sự “xâm lấn” cực kì mạnh mẽ của những thương hiệu nước ngoài. “Nếu chúng tôi ở lại, chúng tôi phải cố gắng hơn, phải chăm chỉ hơn họ cả trăm lần... Sếp cũng như nhân viên, nỗ lực từng ngày để duy trì được công ty, để có doanh thu, có một dòng tiền ổn định” – Ông Trần Đăng Nam cho biết thêm.

Nhưng cùng với sự chảy trôi của nền kinh tế - xã hội, đặc biệt khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO, mở ra thị trường rộng lớn cho lĩnh vực xuất nhập khẩu chuyển sang trang mới cũng là lúc các doanh nghiệp Logistics Việt nói chung và Dolphin Sea Air nói riêng có những bước đột phá đầu tiên. Hiện tại, Dolphin Sea Air Services Corporation đã trở thành 1 hệ thống có 20 văn phòng trong cả nước, đội ngũ hơn 250 cán bộ nhân viên là các chuyên gia giàu kinh nghiệm – được đào tạo bài bản, cùng mạng lưới đối tác thân thiết tại hơn 150 quốc gia trên thế giới.

Các dịch vụ tiêu chuẩn Dolphin Sea Air đang cung cấp bao gồm: Dịch vụ vận chuyển đường biển FCL, Dịch vụ vận chuyển đường không, Dịch vụ gom hàng lẻ đường biển LCL, Dịch vụ vận chuyển đường bộ trong nước và xuyên biên giới, Dịch vụ khai thuê Hải quan, Dịch vụ vận chuyển hàng siêu cường siêu trọng và hàng dự án, Kho bãi – phân phối và fullfilment.

Từ năm 2020 đến nay, Dolphin Sea Air đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế như: Top 100 Sao Vàng Đất Việt, Top 500 Doanh nghiệp trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), Platinum Award của hiệp hội quốc tế PPL, Most Valued Partner (Asia Region) cả hiệp hội quốc tế Lognet Global. Đặc biệt, năm 2022, ngay trước thềm sinh nhật 15 tuổi, Dolphin Sea Air Services Corp đã chính thức lọt vào Bảng xếp hạng “Top 10 Doanh nghiệp uy tín nhất ngành Logistics Việt Nam”.

“Mọi nỗ lực đều để vươn ra biển lớn”

Hành trình của Dolphin Sea Air trong suốt 15 năm qua là một hành trình đầy khát vọng. Theo ông Trần Đăng Nam, mục tiêu của doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc chinh phục thị trường trong nước mà còn trở thành một cái tên uy tín trên Thị trường quốc tế, là một đối tác tin cậy với hàng trăm doanh nghiệp Logistics nước ngoài. Hiện tại, Dolphin Sea Air đang là thành viên tích cực trong các hiệp hội tên tuổi của thế giới như: IATA, FIATA, Lognet Global, PPL, Neptune, v.v...

Dolphin Sea Air lên kế hoạch “Tăng cường đầu tư, mở rộng đối tác chiến lược, bắt kịp xu thế phát triển, tối ưu hóa dịch vụ cho khách hàng và mở rộng thị trường”. 2023 với nhiều thách thức từ tình hình kinh tế - chính trị thế giới là rào cản lớn của nhiều doanh nghiệp trong – ngoài nước. Như vậy, mục tiêu ngắn hạn trước mắt của doanh nghiệp sẽ là củng cố chất lượng dịch vụ ở mức cao cho khách hàng cũ, tạo ra nhiều ưu đãi và giá trị gia tăng để thu hút các khách hàng mới.

Ngoài ra, xuất phát từ sự thấu hiểu khách hàng, hệ thống cũng đã áp dụng hàng loạt giải pháp ứng dụng công nghệ số trên toàn diện  trong các hoạt động: bán hàng, quản trị, chăm sóc…  cho phép khách hàng không chỉ ở Việt Nam mà cả khách hàng tại nước ngoài “tối đa hóa” lợi ích khi dễ dàng thông qua thao tác trực tuyến để tiếp cận dịch vụ và chế độ chăm sóc khách hàng.

Trên chặng đường tiếp theo, “đàn cá heo” Dolphin Sea Air sẽ tiếp tục tập trung vào thế mạnh nội lực, gia tăng ưu thế sáng tạo, thích ứng nhanh xu thế toàn cầu để nhanh chóng hội nhập và bứt phá xứng tầm với vị thế của một “Thương hiệu Việt, Giá trị quốc tế”.

Bài và Ảnh: Dolphin Sea Air