THACO giới thiệu Mazda3 - 2017

16/05/2017

Chuyên mục:

Ngày 16/05/2017 tại Hà Nội, Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) chính thức giới thiệu Mazda3 – 2017 có diện mạo mới, hiện đại, trẻ trung cùng những sự đột phá về công nghệ đến với khách hàng. Chương trình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách mời và 80 đơn vị truyền thông trong nước.

 

 
2.jpg
3.jpg

7.jpg

Kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 2003, Mazda3 đã đáp ứng được mong đợi của người tiêu dùng về thiết kế và động cơ, giúp nâng cao khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Đây là mẫu xe đạt nhiều giải thưởng uy tín trên thế giới và có sự tăng trưởng ổn định, đạt doanh số cao tại nhiều thị trường, kể cả những thị trường khó tính như Mỹ, Canada và một số nước châu Âu. Đến nay, tổng số xe Mazda3 được bán ra trên toàn cầu đạt hơn 5 triệu chiếc, tại Việt Nam, Mazda3 là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc C với hơn 25.000 xe được bán ra.

6.jpg

Tiếp nối thành công đã có, Mazda tiếp tục giới thiệu ra thị trường Mazda3 - 2017 với diện mạo hiện đại và trẻ trung hơn, cùng sự đột phá về công nghệ, nâng cao sự gắn kết giữa người và xe, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng. Việt Nam là một trong  những quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á chính thức ra mắt mẫu Mazda3 – 2017 với 3 phiên bản lựa chọn: Mazda3 1.5L Sedan, Mazda3 2.0L Sedan và Mazda3 1.5L Hatchback. Cả 3 phiên bản đều được trang bị hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), nội thất da cao cấp, hộp số tự động 6 cấp tích hợp chế độ lái thể thao, phanh tay điện tử, mâm đúc hợp kim, đèn pha tự động, gạt mưa tự động, gương chống chói tự động và hệ thống ga tự động Cruise Control...

8.jpg

Công nghệ đèn LED thích ứng thông minh AFS

Điểm thu hút đầu tiên về ngoại thất của Mazda3 - 2017 là hệ thống đèn chiếu sáng. Cụm đèn pha không chỉ được thiết kế lại sắc sảo hơn mà còn tích hợp công nghệ LED thích ứng thông minh AFS. Hệ thống ánh sáng AFS bằng các giải pháp chiếu sáng thông minh có thể mở góc chiếu sáng khi đánh lái. Chức năng này sẽ tự động điều chỉnh độ sáng và cung cấp tầm nhìn tốt nhất ngay cả trong điều kiện thời tiết và đường sá không thuận lợi.

Mazda3 - 2017 được thiết kế mới tạo cảm giác xe rộng hơn, đồng thời mang lại cảm giác chắn chắn và tự tin cho người sở hữu. Ở phía trước, lưới tản nhiệt cũng được thiết kế lại rộng, logo Mazda được thay đổi vị trí xuống thấp hơn, các đường viền chrome dày hơn, giúp Mazda3 - 2017 có vẻ ngoài hiện đại và mạnh mẽ.

Gương chiếu hậu thiết kế với đèn báo rẽ được nối dài về trước, mở rộng phạm vi hiển thị. Phần đuôi xe có thiết kế tương tự so với các phiên bản hiện hữu đối với dòng Sedan, riêng đối với các xe thuộc dòng Hatchback, phần cản sau được thiết kế lại sắc sảo và thể thao hơn.

5.jpg

Hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC)

Mazda3 - 2017 được đánh giá cao nhờ hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) – Một bước đột phá của Mazda trong việc nâng cao sự ổn định thân xe nhằm mang đến sự thoải mái toàn diện cho người sử dụng. Mazda tự hào là thương hiệu xe đầu tiên sử dụng nguyên lí này nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Hệ thống dựa vào các thông số vận hành như góc đánh lái, vận tốc xe để kiểm soát hoạt động của động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn của động cơ một cách phù hợp và hiệu quả. Hệ thống GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp cho sự thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, bất thường, nhằm nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.

Hệ thống GVC tác động trực tiếp vào việc điều chỉnh mô-men xoắn đầu ra của động cơ, do đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe. Hệ thống giúp các thao tác của người lái và phản ứng từ chiếc xe diễn ra nhịp nhàng hơn, chính xác hơn và hạn chế số lần điều chỉnh đến mức tối đa.

Ngoài ra, hệ thống GVC còn gia tăng sự thoải mái và tự tin cho người sử dụng, hạn chế sự căng thẳng khi phải liên tục điều chỉnh những chi tiết nhỏ nhất, đồng thời giảm sự mệt mỏi khi của cơ thể khi liên tục bị dịch chuyển và không ổn định lúc xe vận hành.

9.jpg

Tích hợp công nghệ giải trí cao cấp và tiện nghi hiện đại    

Mazda3 - 2017 tích hợp hệ thống giải trí cao cấp Mazda Connect với màn hình cảm ứng 7’’ đa sắc, kết hợp cụm nút xoay điều khiển độc đáo. Màn hình hiển thị đầy đủ các thông tin về khả năng vận hành, hệ thống giải trí, danh bạ được đồng bộ từ điện thoại. Màn hình trung tâm có độ phân giải cao, chức năng cảm ứng đa điểm, không những giúp người lái thao tác dễ dàng, nhanh chóng mà còn rút ngắn thời gian điều khiển, qua đó nâng cao sự tập trung khi lái xe.

Không chỉ thay đổi kiểu dáng, nội thất Mazda3 - 2017 cũng được làm mới từ những chi tiết bọc da cao cấp với tông màu đen chủ đạo, chất liệu mềm mại cùng những đường chỉ khâu màu đỏ tinh tế tạo nên một không gian hiện đại và cuốn hút. Mazda3 - 2017 còn được trang bị hệ thống phanh tay điện tử, cửa sổ trời điều chỉnh điện, chìa khóa thông minh, hệ thống điều hòa tự động và hệ thống âm thanh 6 loa, không chỉ tăng tính tiện nghi, những trang bị hiện đại này còn mang lại sự tiện lợi và an toàn trong vận hành

Mazda3 - 2017 đặc biệt chú trọng tới sự gắn kết giữa người lái và xe dựa trên những tinh chỉnh các chi tiết nội thất, mang đến sự tiện nghi vượt trội cho người sử dụng. Vô-lăng thế hệ mới, tích hợp hệ thống kiểm soát tốc độ tự động (Cruise Control), hệ thống nút bấm đàm thoại rảnh tay và hệ thống giải trí, giúp người lái thao tác dễ dàng và luôn chủ động khi điều khiển.

Đặc biệt, ở phiên bản cao cấp nhất còn được trang bị hệ thống màn hình HUD đa sắc. Mazda3 - 2017 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị hệ thống này. Màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính lái, hiển thị thông số về khả năng vận hành của xe, giúp người lái nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng, chính xác mà vẫn đảm bảo được tầm nhìn và an toàn khi điều khiển.

4.jpg

Động cơ SkyActiv thế hệ mới đạt tiêu chuẩn Euro 4


Bên cạnh thiết kế mới, Mazda3 - 2017 còn được đánh giá cao bởi công nghệ động cơ SkyActiv thế hệ mới, được chế tạo từ các vật liệu mới, cải thiện hiệu năng của quá trình đốt cháy nhiên liệu bằng công nghệ phun xăng trực tiếp, với tỉ số nén cao lên đến (13:1), giảm 30% năng lượng mất mát do ma sát, giúp tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời cải thiện mô-men xoắn. Với động cơ thế hệ mới này, Mazda đã hoàn toàn khắc phục được nhược điểm cũ và phù hợp với điều kiện sử dụng thực tế tại thị trường Việt Nam.

Mazda3 - 2017 gồm 2 lựa chọn động cơ: Động cơ dung tích 1.5L cho công suất tối đa 110hp/6000rpm, mô-men xoắn 144Nm/4000rpm; Động cơ dung tích 2.0L cho công suất tối đa 153hp/6000rpm và mô-men xoắn tối đa 200Nm/4000rpm. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp tích hợp chế độ lái thể thao, gia tăng khả năng tăng tốc trong thời gian ngắn, mang đến trải nghiệm mới mẻ, nâng cao sự chủ động và an toàn khi điều khiển.

0.jpg

An toàn tiêu chuẩn toàn cầu
    
Không chỉ vượt trội về công nghệ và tiện nghi, Mazda3 - 2017 còn dành được những giải thưởng uy tín do các tổ chức đánh giá an toàn khắt khe nhất trên thế giới bình chọn như: “Xe an toàn 5 sao” do trung tâm thử nghiệm an toàn Úc (ANCAP) chứng nhận, giành danh hiệu Top Safety Pick Plus (IIHS) nhờ hệ thống bảo vệ toàn diện do Viện an toàn đường bộ Mỹ chứng nhận.

Mazda3 - 2017 sở hữu hàng loạt các hệ thống an toàn, mang tới cảm giác an tâm tuyệt đối cho khách hàng gồm: Hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống chống trượt TCS, camera lùi, 6 túi khí…

Với những lợi thế công nghệ và tiện nghi, Mazda3 - 2017 chắc chắn sẽ chinh phục nhiều đối tượng khách hàng, nhất là những khách hàng năng động, trẻ trung và đam mê trải nghiệm. Sở hữu giá bán hấp dẫn, cùng với những tiện ích mà chiếc xe mang lại, Mazda3 - 2017 là sự lựa chọn tuyệt vời trong phân khúc xe hạng C thời gian tới.

Thaco