Tập đoàn Sao Mai: hội thảo “dầu cá và dinh dưỡng” , “cổ phiếu DAT chào Hà Nội”

17/11/2015

Chuyên mục:

Ngày 29/10/2015, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, số 57 Phạm Hùng, Hà Nội, Tập đoàn Sao Mai đã tổ chức buổi lễ “cổ phiếu DAT chào Hà Nội“ và hội thảo “dầu cá và dinh dưỡng”.

Ngày 29/10/2015, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, số 57 Phạm Hùng, Hà Nội, Tập đoàn Sao Mai đã tổ chức buổi lễ “cổ phiếu DAT chào Hà Nội“ và hội thảo “dầu cá và dinh dưỡng”. Mục đích buổi lễ là giới thiệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch và Phát triển Thuỷ sản (Trisedco), một thành viên của tập đoàn Sao Mai, có mã giao dịch chứng khoán DAT với các nhà đầu tư tại Hà Nội cũng như phổ biến đến cộng đồng những lợi ích to lớn mà dầu cá mang lại đối với sức khỏe của mọi người thông qua bữa ăn hàng ngày.

Tham dự buổi lễ có hơn 500 khách mời là lãnh đạo của Ủy ban chứng khoán nhà nước, Vụ Giáo dục Mầm non - Bộ Giáo dục Đào tạo, Viện dinh dưỡng quốc gia, Cục ATVSTP, Cục Khoa học Đào Tạo và một số cơ quan có liên quan của Bộ Y Tế, đại diện một số trường đại học y, các bệnh viện, các tổ chức tài chính, ngân hàng, quỹ đầu tư, công ty chứng khoán, một số nhà đầu tư cá nhân, các đối tác, khách hàng của tập đoàn và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Theo đó, cổ phiếu DAT sẽ được Trisedco niêm yết trên sàn HoSE chính thức từ ngày 05/11/2015 tới đây; Tổng khối lượng niêm yết là 38.100.000 cổ phiếu với mức giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 13.000 đồng/cổ phiếu. DAT là mã chứng khoán thứ ba của Tập đoàn Sao Mai, tiếp bước sau 2 mã ASM và IDI để hiện diện trên sàn HoSE. Việc DAT chào sàn lần này đã thu hút sự quan tâm rất lớn của giới đầu tư tài chính vì đây là doanh nghiệp sở hữu nhà máy tinh luyện mỡ cá thành dầu ăn cao cấp Ranee đầu tiên trên thế giới, được chú ý rất nhiều trong thời gian qua. Ngoài ra, Trisedco hoạt động trong lĩnh vực thủy sản nên cổ phiếu DAT thuộc nhóm cổ phiếu "hot" sau khi hiệp định TPP kết thúc đàm phán thành công.

 

Sự kiện cổ phiếu DAT có mặt trên sàn chứng khoán TPHCM là nỗ lực to lớn của tập đoàn Sao Mai cũng như của công ty Trisedco, đánh dấu cột mốc lịch sử trong tiến trình phát triển của công ty và là thước đo sức khỏe doanh nghiệp vượt qua cơn bão thời khủng hoảng. Trisedco sẽ tận dụng cơ hội này để đẩy mạnh hơn nữa tiến trình chuyên nghiệp hóa bộ máy hoạt động, nâng tầm doanh nghiệp, tận dụng tối đa các tiềm lực tài chính từ thị trường nhằm bức phá trong giai đoạn hội nhập sâu nền kinh tế toàn cầu phía trước, phấn đấu đưa cổ phiếu DAT niêm yết ở sàn chứng khoán nước ngoài trong tương lai không xa.

Đồng thời sự kiện ký kết hợp tác chiến lược giữa công ty cổ phần Dầu cá Châu Á (AFO), một thành viên của tập đoàn Sao Mai với Công ty cổ phần Thương mại Quốc tế B & B để phân phối dầu cá cao cấp Ranee Kids vào hệ thống giáo dục. Ranee Kids là một dòng sản phẩm của dầu cá cao cấp Ranee do công ty Trisedco sản xuất từ đề tài khoa học của Viện dinh dưỡng, đã được nói đến nhiều trong thời gian qua. Sự có mặt của Ranee Kids trong các bếp ăn của hệ thống trường học trên toàn quốc mang ý nghĩa rất thiết thực đối với trẻ em mà phụ huynh của các cháu rất phấn khởi. Ranee Kids sẽ góp phần nâng cao trí tuệ cho học sinh Việt Nam bằng con đường rất tiện lợi và đơn giản thông qua bữa ăn hàng ngày. Sự xuất hiện của Ranee Kids trong hệ thống trường học một lần nữa khẳng định lại những giá trị to lớn về dinh dưỡng và sức khỏe mà Ranee đang mang lại đối với cộng đồng.

Trisedco được thành lập từ năm 2008, có trụ sở chính đóng tại Quốc lộ 80, Cụm Công nghiệp Vàm Cống, xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, là một thành viên trực thuộc tập đoàn Sao Mai. Hiện nay, Trisedco đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bột cá, mỡ cá, tinh luyện dầu cá thành dầu ăn cao cấp, nuôi trồng thủy sản, mua bán sản phẩm thủy sản và chế biến hàng thủy sản giá trị gia tăng. Mặc dù được sinh ra trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế nhưng công ty Trisedco không ngừng lớn mạnh. Với số vốn ban đầu 25 tỷ đồng khi thành lập, sau 7 năm phát triển thì đến nay vốn điều lệ đã tăng hơn 18 lần. Công suất chế biến bột cá đã tăng lên gấp 3 lần. Ngoài ra Trisedco còn sở hữu nhà máy tinh luyện mỡ cá thành dầu ăn đầu tiên trên thế giới, rất hiện đại đang được đầu tư tăng công suất lên gấp đôi. Doanh thu hợp nhất của công ty 9 tháng đầu năm 2015 là 700 tỷ đồng và kế hoạch trong năm 2015 sẽ là 1.000 tỷ đồng.