Tăng hạng lượt xem20061
  

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP QUANG TRUNG

Company: QUANG TRUNG MECHANICAL ENTERPRISE
Xếp hạng FAST500:
Mã số thuế: 2700118201
Mã chứng khoán: Chưa niêm yết
Trụ sở chính: Số 494 Phố Đoàn Kết - Phường Ninh Phong - TP. Ninh Bình - Tỉnh Ninh Bình
Tel: 0229-3871682
Fax: 0229-3871694
E-mail: xnquangtrung@gmail.com; tapdoanquangtrung@gmail.com
Website: http://tapdoanquangtrung.com/
Năm thành lập: 01/01/1992

Giới thiệu


Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung thành lập ngày 06 tháng 09 năm 2016  kế thừa từ Xí nghiệp cơ khí Quang Trung thành lập từ năm 1992 (Theo Quyết định số 308/QĐ-UB của UBND tỉnh Ninh Bình - Giấy chứng nhận ĐKKD số 002971 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Bình cấp lần đầu ngày 08/09/1999).

Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung là đơn vị có bề dày thành tích được Đảng, Nhà nước và các Bộ ngành đánh giá cao những nỗ lực của tập thể và cá nhân  trong mười năm đổi mới, phong tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động Hạng Ba năm 1995, Huân chương Lao động Hạng Nhì năm 1997, Huân chương Lao động Hạng Nhất năm 1999, Đơn vị Anh hùng lao động trong thời kì đổi mới năm 2000 cho tập thể đơn vị. Đặc biệt, cuối năm 2000 vinh dự được Đảng, Nhà nước đánh giá cao về thành tích cá nhân của Tổng Giám đốc Nguyễn Tăng Cường, phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới – là người trẻ nhất Việt Nam nhận danh hiệu này đồng thời là chiến sĩ thi đua toàn quốc, được báo cáo thành tích tại Hội nghị thi đua toàn quốc năm 2000 và vinh dự được ngồi trên ghế Chủ tịch đoàn.

Năm 2002, Tập đoàn được phong tặng danh hiệu Huân chương lao động Hạng Nhất. Năm 2005, được phong tặng Huân chương Độc lập Hạng Ba. Năm 2011,Tổng Giám đốc Nguyễn Tăng Cường được Chủ tịch nước phong tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học công nghệ và có công thiết kế, chế tạo cần cẩu 1.200 tấn cho công trình thủy điện Sơn La, đưa công trình về đích sớm hơn 2 năm, làm lợi cho Nhà nước hơn chục nghìn tỷ đồng. Ngoài ra, Tập đoàn còn được các Bộ ngành Trung ương và địa phương phong tặng nhiều bằng khen: Bằng khen của Bộ Tài chính về thành tích nộp thuế; Bằng khen của Bộ Công an về thành tích giữ gìn an ninh trật tự xã hội; Bằng khen của Bộ Khoa học về đóng góp thúc đẩy phát triển khoa học Việt Nam; Bằng khen của Bộ Công thương về thành tích góp phần phát triển ngành công thương và hàng trăm Huy chương vàng chất lượng sản phẩm ở các hội chợ trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, các sản phẩm thiết bị nâng hạ của đơn vị được các Bộ ngành bình chọn là một trong 6 mặt hàng được đưa vào chương trình sản phẩm trọng điểm quốc gia của Việt Nam. Năm 2016, Tập đoàn được các tổ chức tiêu chuẩn chất lượng bình chọn, đánh giá các sản phẩm thiết bị nâng hạ đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc gia.

  • Quy mô của Tập đoàn:
  • Tổng diệc tích nhà xưởng trên 100 héc- ta
  • Tổng số lao động: 1350 lao động.
  • Tổng vốn đầu tư : 6500 tỷ đồng.
  • Các đơn vị trực thuộc Tập đoàn gồm:
  1. Công ty cổ phần Chế tạo máy Ninh Bình
  2. Công ty Xây dựng công nghiệp
  3. Nhà máy chế tạo thiết bị nâng hạ
  4. Công ty công nghiệp LED Quang Trung (Tổng vốn đầu tư: 1.050.600 tỷ đồng)

Với bề dày kinh nghiệm và truyền thống của Tập đoàn, chúng tôi luôn luôn hướng đến những cái mới, định hướng rõ ràng theo xu hướng tất yếu của đất nước là: Công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chỉ có đầu tư vào công nghệ cao thì mới có thể tạo  sự ổn định và phát triển bền vững, tạo ra giá trị gia tăng cao.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu trên cần phải có rất nhiều nguồn lực, vốn và chất xám. Chính vì thế, trong tầm nhìn mười năm tới chúng tôi đưa yếu tố lựa chọn và tuyển dụng nhân sự là nhiệm vụ số một và song song với tìm kiếm, mua và chuyển giao những công nghệ tiên tiến, công nghệ cao, luôn luôn trau đồi và phát triển các đội ngũ trí thức, khơi dậy các tiềm năng sẵn có. Đồng thời trang bị đầy đủ các trung tâm nghiên cứu, ứng dụng, các trường đào tạo thực hành kết hợp với vừa học vừa làm để trau dồi những kiến thức lý thuyết được học tại các trường kết hợp với thực hành thực tế.

Mục tiêu phát triển dòng thiết bị nâng hạ trở thành sản phẩm mang thương hiệu quốc gia của Việt Nam để cạnh tranh với quốc tế, gồm các sản phẩm sau:

  • Cầu trục các loại từ 2 tấn - 1200 tấn ( Dùng trong các nhà xưởng công nghiệp).
  • Cổng trục từ 10 tấn - 2000 tấn ( Dùng trong các kho bãi và các nhà máy đóng tàu).
  • Cẩu chân đế từ 20 tấn - 100 tấn (Dùng trong các cảng biển, cảng sông).
  • Cẩu container từ 40 tấn - 60 tấn ( Dùng trong các cảng biển).
  • Cẩu tháp từ 5 tấn - 80 tấn ( Dùng trong các công trình xây dựng).
  • Cẩu chân dê từ 10 tấn - 500 tấn ( Dùng trong các công trình thủy điện).
  • Vận thăng nâng hàng từ 2 tấn - 50 tấn ( Dùng trong xây dựng dân dụng và công nghiệp).
  • Đóng các tàu cao tốc.
  • Đóng mới các tàu hàng.
  • Đóng mới các tàu công trình sông và biển.
  • Đóng mới các tàu nạo vét.
  • Thiết kế, chế tạo các cầu thép mọi khẩu độ.
  • Thiết kế, chế tọa các công trình kết cấu khẩu độ lớn.
  • Thiết kế chế tạo các máy công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, xây dựng.
  • Sản xuất các sản phẩm đèn LED cho các tỉnh, thành phố và các khu đô thị.
  • Đầu tư và kinh doanh các cảng sông, cảng biển.
  • Đúc các chi tiết có trọng lượng lớn với độ chính xác bằng công công nghệ cao.
  • Sản xuất các sản phẩm cung cấp cho thi công nền móng các công trình xây dựng.
  • Kinh doanh, phát triển dịch vụ du lịch.
  • Phá dỡ tàu cũ bằng công nghệ cao.
  • Thi công kê bờ chống sói lở bằng công nghệ cao.

Định hướng trong thời gian tới khi bước vào hội nhập kinh tế quốc tế đòi hỏi phải có 3 yêu cầu bắt buộc:

Một là, đối với đội ngũ quản lý và nhân sự phải thích nghi và cạnh tranh với các đối thủ giỏi hơn chúng ta nhiều lần.

Hai là, sản phẩm và hàng hóa phải có sức cạnh tranh về chất lượng, giá cả, dịch vụ sau bán hàng tốt.

Ba là, phát triển công nghệ cao tạo sự đột phá cạnh tranh quốc tế.

Tương lai còn đang ở phía trước, với lợi thế về cơ sở vật chất kinh nghiệm, bề dày thành tích, thương hiệu của đơn vị, tập thể cán bộ công nhân viên của Tập đoàn cùng nhau đoàn kết, sát cánh bên nhau chung một khát vọng: xây dựng Tập đoàn là một “mái nhà chung”, phấn đấu khi tham gia hội nhập kinh tế quốc tế sẽ tạo cho đơn vị một chỗ đứng rộng lớn, thị phần của Tập đoàn Quang Trung sẽ là tiền đề cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc, giàu sang của tất cả chúng ta.



Ban lãnh đạo

Họ và tên Chức vụ
Nguyễn Tăng Cường Tổng Giám đốc

Hồ sơ tổng giám đốc

Họ và tên Nguyễn Tăng Cường
Nguyên quán Hoa Lư - Ninh Bình

.

Tổng Giám đốc Nguyễn Tăng Cường sinh năm 1960 tại mảnh đất đế đô Hoa Lư - Ninh Bình, trong gia tộc có nghề truyền thống cơ khí. Ngay sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, năm 1981, ông khởi nghiệp với niềm đam mê cháy bỏng “nối nghiệp cha ông”.     

          Những năm 1990, khi đất nước đang chật vật chuyển mình sang nền kinh tế hàng hóa, toàn bộ sản phẩm thép đặc chủng công nghiệp ví dụ sản phẩm chịu nhiệt trong sản xuất xi măng, sản phẩm chịu ăn mòn hóa chất trong các nhà máy hóa chất… đều phải nhập ngoại, tất cả các Nhà máy luyện kim, Trường Đại học, Viện nghiên cứu… trong nước chưa nơi nào chế tạo thành công. Thì người lính nghĩa vụ trẻ Nguyễn Tăng Cường, với một tổ hợp sản xuất nhỏ có vài máy tiện mua thanh lý, đã không ngừng quyết tâm, không ngại bao lần thất bại, chế tạo thành công hơn 100 loại thép đặc chủng. Giới cơ khí Việt Nam biết đến tên tuổi ông từ đấy, và ngưỡng mộ phong cho ông danh hiệu “VUA THÉP”.

        Người tài ba vốn thức thời và chẳng quan ngại mạo hiểm, những năm 1995, giám đốc Nguyễn Tăng Cường mang số vốn có được khi làm “Vua thép”, cùng với niềm say mê chế tạo hăm hở lao vào một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ và “không ai dám tưởng tượng”: sản xuất thiết bị nâng hạ - sản xuất ra thiết bị nâng hạ hoàn toàn “Made in Việt Nam”. Hơn 10 năm sau đó, lần thứ 2 ông được phong vương, với danh hiệu “VUA CẦN CẨU”.

        Cho đến nay, với hơn 50 chủng loại cẩu mà tỉ lệ nội địa hóa lên đến trên 85%, Xí nghiệp cơ khí Quang Trung do ông lãnh đạo không chỉ mở ra trang mới cho ngành cơ khí Việt Nam, tiết kiệm nguồn ngoại tệ lớn cho đất nước do hạn chế được nhập khẩu thiết bị công nghiệp nặng. Sự thành công của người Anh hùng lao động thời kì đổi mới Nguyễn Tăng Cường và Xí nghiệp cơ khí Quang Trung ba lần được thưởng Huân chương lao động còn chứng tỏ được trí tuệ, tài sức của người Việt Nam trong việc sản xuất ra những sản phẩm công nghệ cao.

       Không được đào tạo bài bản, nhưng chính những đam mê được ông đem đi lăn lộn trong thực tế sản xuất đã khiến ông tích lũy được vốn tri thức khổng lồ không giới hạn trong rất nhiều mảng của cả sản xuất và kinh doanh cơ khí. Đội ngũ kĩ sư, cộng sự của ông còn ngưỡng mộ ông bởi hàng loạt ý tưởng táo bạo “gai người” và ông không ngần ngại biến chúng thành hiện thực. Quả thực, nhiều sản phẩm do Doanh nghiệp tư nhân Cơ khí Quang Trung sản xuất đã vượt quá tầm tưởng tượng của giới khoa học – cơ khí trong nước. “Có công mài sắt có ngày nên kim”, ước mơ thoát nghèo của anh lính nghĩa vụ 30 năm trước đã trở thành hiện thực. Sống hết mình với tình yêu chế tạo cơ khí, từ hai bàn tay trắng, đến nay, doanh nghiệp của ông không chỉ đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng Việt, đẩy lùi hàng ngoại, chiếm trên 60% thị phần các loại thiết bị nâng hạ tại Việt Nam, và mang đến cho ông cơ nghiệp có giá trị trên 600 triệu USD.

       Với những đóng góp của mình cho sự phát triển ngành công nghiệp chế tạo máy trong nước, Tổn giám đốc Nguyễn Tăng Cường đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý:

  • Giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học và Công Nghệ trong năm 2012;
  • Danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc năm 2010
  • Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới;
  • Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba;
  • Giải thưởng Sao vàng Đất Việt;
  • Quả Cầu vàng;
  • Giải thưởng Bạch Thái Bưởi;
  • Giải VIFOTECH và hàng trăm các bằng khen của các bộ ngành, Trung ương và địa phương;

Bạn cần đăng nhập để xem được thông tin

Vốn điều lệ

VNĐ

Quy mô và Hoạt động SXKD/OPERATION

Tổng tài sản(Tỷ VND)

A10 (Dưới 100 tỷ) A9 (100 - 200 tỷ) A8 (200 - 400 tỷ) A7 (400 - 600 tỷ) A6 (600 - 800 tỷ)
A5 (800 - 1000 tỷ) A4 (1000 - 1500 tỷ) A3 (1500 - 2000 tỷ) A2 (2000 - 2500 tỷ) A1 (Trên 2500 tỷ)

Vốn chủ sơ hữu

E10 (Dưới 100 tỷ) E9 (100 - 200 tỷ) E8 (200 - 400 tỷ) E7 (400 - 600 tỷ) E6 (600 - 800 tỷ)
E5 (800 - 1000 tỷ) E4 (1000 - 1500 tỷ) E3 (1500 - 2000 tỷ) E2 (2000 - 2500 tỷ) E1 (Trên 2500 tỷ)

Doanh Thu (tỷ VNĐ)

R10 (Dưới 100 tỷ) R9 (100 - 200 tỷ) R8 (200 - 400 tỷ) R7 (400 - 600 tỷ) R6 (600 - 800 tỷ)
R5 (800 - 1000 tỷ) R4 (1000 - 1500 tỷ) R3 (1500 - 2000 tỷ) R2 (2000 - 2500 tỷ) R1 (Trên 2500 tỷ)

Số lượng nhân viên

L10 (Dưới 100 người) L9 (100 - 200 người) L8 (200 - 400 người) L7 (400 - 600 người) L6 (600 - 800 người)
L5 (800 - 1000 người) L4 (1000 - 1500 người) L3 (1500 - 2000 người) L2 (2000 - 2500 người) L1 (Trên 2500 người)

Vị thế của doanh nghiệp trong ngành

Tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản

Bottom 25% 25%-m m-25% Top 25%

Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu

Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu

Bottom 25% 25%-m m-25% Top 25%
n = 146 m(ROA) = 311 m(ROE) = 76

TOP 5 doanh nghiệp cùng ngành - Sản xuất, kinh doanh máy móc, sản phẩm cơ khí khác

Tin tức doanh nghiệp

Duy Tân khai trương showroom gia dụng cao cấp ở Hà Nội

Top 6 Công ty giải pháp thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam

HDBank tiếp tục nối những nhịp cầu yêu thương tại miền sông nước Cửu Long

Chicilon Media tăng 6% doanh thu trong năm 2023

Gửi tin nhắn phản hồi đến doanh nghiệp

Tải file
Chọn file hoặc kéo thả file để tải file lên
0%
cho phép upload : .xlsx;.xls;.doc;.docx;.pdf;.jpg;.gif;.png