Tưng bừng khởi tranh Giải xe đạp truyền hình TP. HCM

13/04/2016

Chuyên mục:

Giải xe đạp truyền hình TP.HCM lần thứ 28 do Tôn Đông Á tài trợ tưng bừng khởi tranh sáng nay (10.4) với lộ trình vòng quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) dài 42,5 km.

Là giải đấu danh giá nhất làng xe đạp Việt Nam nên không bất ngờ khi đông đảo người hâm mộ thủ đô ra đón chờ, cổ vũ đoàn đua xung quanh bờ hồ. Được tiếp lửa từ khán giả lại thi đấu dưới thời tiết mát dịu, 78 tay đua đến từ 13 đội hàng đầu cả nước đã bung sức phô diễn tài nghệ.

Cuộc chiến tốc độ trên đường đua chủ yếu diễn ra giữa 2 đội mạnh là VUS TP.HCM và Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang. VUS TP.HCM có 2 tay đua rất mạnh về nước rút là Lê Văn Duẩn, Lê Nguyệt Minh trong khi Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang có Trịnh Đức Tâm và đặc biệt là tuyển thủ QG đang có phong độ cực tốt Nguyễn Thành Tâm, người vừa giành 2 danh hiệu thắng chặng ở tour xe đạp quốc tế ở Thái Lan.

Được sự hỗ trợ đắc lực từ các đồng đội, Nguyễn Thành Tâm đã có pha tung nước rút mạnh mẽ để giành ngôi thắng chặng sau 56 phút 58 giây tranh tài. Đồng đội của Thành Tâm là Trinh Đức Tâm cũng xuất sắc cán đích hạng nhì trong khi đương kim áo xanh Lê Văn Duẩn chỉ về hạng 3. Về hạng 4 và 5 cũng là 2 tay đua có nước rút rất tốt là Lê Nguyệt Minh, Đỗ Tuấn Anh.

Ông Nguyễn Thanh Trung - TGĐ Tôn Đông Á trao giải cá nhân cho các vận động viên

Ngôi thắng chặng giúp Nguyễn Thành Tâm đoạt chiếc áo xanh-vua nước rút và áo vàng giành cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất chặng 1.

Cuộc cạnh tranh các danh hiệu sẽ còn rất hấp dẫn bởi chặng đua vòng quanh hồ Hoàn Kiếm chỉ là màn khởi động của các cua rơ nhằm chuẩn bị cho hành trình chinh phục 18 chặng đua đầy gian nan tiếp theo. “Đường dài mới biết ngựa hay”, các tay đua xe đạp luôn nằm lòng phương châm này và chắc chắn những bất ngờ đang chờ đón người hâm mộ phía trước.

Cũng trước chặng đua hôm nay, nhà tài trợ Tôn Đông Á đã tặng 30 phần quà, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội. Những chương trình đồng hành từ thiện, giúp đỡ các trẻ em khó khăn như thế này sẽ được Tôn Đông Áthực hiện xuyên suốt giải từ Hà Nội về TP.HCM.

Ông Nguyễn Thanh Trung - TGĐ Tôn Đông Á 

trao tài trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại lễ khai mạc

Ngày mai (11.4), các tay đua chinh phục chặng 2 từ Hà Nội đi Thanh Hóa dài 160 km.

Thông tin liên quan:

- Chương trình Tiến Tới Cúp Truyền Hình - Tôn Đông Á tài trợ chính giải đua xe đạp. Xem

- Lịch trình 19 chặng đua và lịch phát sóng. Xem

- Hình ảnh chặng 1: Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Xem

Tôn Đông Á