Gạch chống trượt Gecko - An toàn trên từng bước chân

10/08/2020

Chuyên mục:

Bộ sưu tập gạch Gecko (Đồng Tâm Group) ứng dụng công nghệ chống trượt từ Châu Âu, sự lựa chọn ưu việt cho người tiêu dùng trong lĩnh vực vật liệu xây dựng chống trượt.

Việt Nam là quốc gia chịu ảnh hưởng trực tiếp của khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, độ ẩm cao khiến các vật dụng, đồ dùng trong gia đình dễ bị ẩm mốc, nền nhà dễ bị rong rêu bám bẩn, đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến các tai nạn trơn trượt đáng tiếc trong thời gian qua.

Theo thống kê có đến 2/3 số trường hợp tai nạn liên quan đến trơn trượt xảy ra trong phòng tắm, sân vườn, hồ bơi, những khu vực đọng nước,… thương tích nhẹ là xây xát, bầm tím, nặng có thể là gãy xương, nghiêm trọng hơn là tử vong, đa số các trường hợp nguy hiểm té ngã thường xảy ra với người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.  

Một điều tra thị trường cho thấy trong nhóm vật liệu ốp lát nền hiện nay, nhà ở tư nhân cho đến các công trình công cộng với mức sống ở tầm trung và cao cấp, các loại gạch được sử dụng chủ yếu là gạch bóng kính, bóng mờ,… thiếu vắng các mẫu sản phẩm chống trơn trượt duy trì tính năng ma sát cao nhưng không quá thô ráp bề mặt ở những khu vực đặc thù như sân thượng, ban công, nhà xe, nhà tắm,...và các không gian công cộng lưu lượng lưu thông lớn. Trên thế giới nhóm gạch ốp lát tối ưu mức độ an toàn có chỉ số chống trượt ở mức R12 và R13 nhưng trên thị trường các chỉ số này mới dừng ở mức R10 và R11.

Từ những nhu cầu tối ưu mức độ an toàn đối với không gian sống, các giải pháp chống trượt sẽ là lựa chọn hiệu quả, mang đến cho người tiêu dùng sự an tâm hơn trong mọi không gian sống. Trong đó các sản phẩm gạch ốp lát chống trơn trượt là một trong những lựa chọn đem lại sự bền vững cho cấu trúc tổng thể, có tính thẩm mỹ cao đồng bộ với mọi công trình.

BST gạch chống trượt Gecko với chỉ số chống trượt R12, chỉ số chống trượt tốt nhất hiện nay

Trong thời gian gần đây, trên thị trường đã có một số sản phẩm gạch chống trượt công nghệ mới, đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu về thẩm mỹ và chất lượng với bề mặt nhám thấp nhưng khả năng chống trơn trượt cao, khả năng chịu ma sát tốt không trượt té dù mặt sàn có nước. Gecko là một trong những bộ sưu tập (BST) gạch ốp lát chống trượt gây ấn tượng mạnh khi vừa mới được giới thiệu đến thị trường, sở dĩ loại gạch ốp lát mới này được giới chuyên môn đánh giá cao vì được cấu tạo trên xương granite phủ men, hạn chế sự mài mòn, đây là một trong những tính năng vượt trội. Với việc ứng dụng công nghệ mới từ Châu Âu, các nguyên liệu chống trượt được trộn cùng men nung ở nhiệt độ cao, do đó men chống trượt được kết cấu cùng gạch nên có thể duy trì độ bền, khả năng chống trơn trượt trong suốt vòng đời của sản phẩm.

BST Gecko chống trượt tối ưu cho không gian phòng tắm

Hơn nữa, với đặc tính hút nước thấp, chịu được các tác động của môi trường, các điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, bao nắng mưa, bao bền, khả năng bám bẩn thấp giúp gia chủ thuận tiện hơn trong khâu vệ sinh nhà cửa hàng ngày, giữ nhà cửa luôn sạch sẽ, thoáng mát.

Gecko cũng là BST gạch ốp lát được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng ứng dụng và phối ghép trong quá trình thiết kế, các gam màu trung tính, hiện đại dễ hòa sắc trong không gian nội ngoại thất góp phần nâng cao chất lượng sống, thẩm mỹ cho mọi công trình nhằm mang đến cho khách hàng những giải pháp hiệu quả với sản phẩm bền đẹp, an toàn và giá thành hợp lý.

BST Gecko chống trượt đảm bảo an toàn tối đa cho không gian công cộng

Dưới góc độ là một kiến trúc sư tư vấn cho khách hàng, tôi ủng hộ các giải pháp vật liệu đa dạng phục vụ cho khách hàng, đi sâu giải quyết các vấn đề cụ thể một cách thích ứng phù hợp nhất. Ví dụ bên cạnh xu hướng gạch đồng chất khổ lớn, đầu tư mẫu mã vân giả đá đẹp tăng cao vẻ đẹp thẩm mỹ, thì vẫn còn những nhu cầu đặc thù chống trơn trượt như dòng Gecko hướng đến. Gecko thật sự là một giải pháp vừa quen thuộc của dòng gạch granite vừa xóa tan suy nghĩ "Gạch ốp lát thường trơn trượt!" – KTS Nguyễn Thu Phong - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kiến trúc sư Trẻ Việt Nam. 

R12 và R13 là hai cấp độ được các chuyên gia Quốc tế khuyến nghị nên dùng cho những khu vực tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cao như xung quanh bể bơi, sân vườn, các phòng thay đồ, nhà xe...

Theo Viện tiêu chuẩn Đức DIN 51130, thử nghiệm sẽ phân cấp độ chống trơn trượt của sàn ướt với vật thể di chuyển trên bề mặt từ R9 đến R13. Độ dốc của sàn gạch được thiết lập ở các mức khác nhau và thay đổi trong quá trình thử nghiệm, độ nghiêng trung bình tại thời điểm người thử nghiệm bị ngã sẽ được sử dụng để tính hệ số ma sát.

Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm:

Website: http://www.dongtam.com.vn/vi/

Facebook: Dong Tam Group

Theo KTS.Nguyễn Thu Phong

Nguồn: Đồng Tâm Group