Lễ công bố trực tuyến: FAST500 – 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2020

15/09/2020

Chuyên mục:

Lễ công bố 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) chính thức diễn ra vào lúc 9h00 ngày 15/09/2020, trên các nền tảng trực tuyến của Ban Tổ chức – Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo điện tử VietNamNet. Thông tin chi tiết về chương trình xem tại: https://event.vietnamreport.net.vn/.

Năm 2020 là năm thứ mười liên tiếp Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố Bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, và tiếp tục công bố Bảng xếp hạng Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất trong cùng khuôn khổ. Đây là kết quả dựa trên nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report. Các doanh nghiệp có tên trong bảng xếp hạng đều là những đại diện doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh tốt, tiềm năng tăng trưởng cao, luôn không ngừng tìm tòi, sáng tạo và linh biến trong kinh doanh, đồng thời có trách nhiệm xã hội và trách nhiệm cộng đồng; từ đó góp phần không nhỏ vào sự phát triển và phồn vinh của nền kinh tế nước nhà.

Thế giới đang đứng trước những thách thức do hệ luỵ của dịch bệnh COVID-19, nền kinh tế nói riêng và nhiều lĩnh vực khác đã có sự thay đổi. Trong bối cảnh đó, nền kinh tế Việt Nam đã và đang từng bước chuyển sang trạng thái bình thường mới: Chính phủ, các doanh nghiệp và toàn xã hội vừa đảm bảo khôi phục sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội, vừa đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh khó lường. Một tư duy mới về sống chung với dịch cũng dần được hình thành. Chuyển đổi số đã và đang được thúc đẩy nhanh hơn bao giờ hết, điển hình như việc hình thức làm việc từ xa “lên ngôi”.

Trước điều kiện đặc biệt đó, Lễ công bố Bảng xếp hạng FAST500 – 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2020 được tổ chức với một mô hình hoàn toàn mới: Phát sóng trực tuyến và tương tác với các đơn vị qua nền tảng số. Mô hình được dự đoán sẽ trở thành xu hướng của công nghệ trong tương lai, với tính tương tác – tính ảnh hưởng xã hội trở nên rộng mở hơn, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, vừa đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh khó lường.

Cũng trong thời gian này, Vietnam Report  đã tiến hành nghiên cứu và xuất bản Báo cáo song ngữ Sách trắng Chiến lược kinh tế Việt Nam 2020 với chủ đề “Doanh nghiệp Việt Nam và chiến lược vươn lên trong thời kỳ bình thường mới”. Đại dịch COVID-19 từ khi bùng phát đã làm ngưng trệ, gián đoạn nhiều hoạt động sản xuất, kinh tế và hoạt động xã hội tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng thế giới trông sẽ khác nhiều khi chúng ta bước vào thời kỳ bình thường mới sau đại dịch. Trước bối cảnh đó, báo cáo tập trung phân tích các tác động của dịch COVID-19 lên cộng đồng doanh nghiệp Việt trong một số ngành hàng chủ lực, từ đó đưa ra những gợi ý chiến lược giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn và tạo dựng lại thương hiệu trong giai đoạn đầy thử thách này. Báo cáo chỉ ra rằng, bước vào thời kỳ bình thường mới, các lãnh đạo doanh nghiệp cần hành động để ứng phó với mối đe doạ trước mắt và lâu dài do khủng hoảng COVID-19 mang đến, và dặt nền móng vững chắc, chuẩn bị cho những thay đổi lâu dài sau khủng hoảng. Một trong những chiến lược được nêu ra trong báo cáo là áp dụng Mô hình 5R: Giải quyết vấn đề (Resolve), Gia tăng sức chịu đựng (Resilence), Phục hồi (Return), Tái lập hình ảnh (Reimagination), và Đổi mới (Reform).

Thế giới đang thay đổi và Việt Nam cũng thay đổi. Những nỗ lực không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp tăng trưởng Việt Nam trong thời gian qua đã và đang viết ra một tương lai mới, một thời kì bình thường mới đầu tiên trong lịch sử kinh tế xã hội nước nhà. Lần đầu tiên, Lễ công bố trực tuyến 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2020 được tổ chức nhằm ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực, thành tích chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian vừa qua.

Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn các đơn vị tài trợ, các đơn vị bảo trợ truyền thông cùng các cơ quan báo chí đã tham gia và đưa tin về sự kiện đầy ý nghĩa này.

 

Vietnam Report