DAPHACO hướng tới kỷ niệm 25 năm khẳng định vị thế trong ngành dây cáp điện

01/02/2023

Chuyên mục:

Ra đời năm 1999, thương hiệu dây cáp điện LION và DAPHACO của Công ty CP Dây cáp điện DAPHACO đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khách hàng, hành trình 25 năm cũng đủ dài để viết lên câu chuyện hình thành từ sơ khai cho đến khẳng định vị thế, đóng góp vào sứ mệnh chung tạo nên những công trình bền vững, tầm vóc.

Chặng đường hình thành và phát triển

Năm 1994, thành lập cơ sở liên kết sản xuất ổn áp LION và được người tiêu dùng đón nhận, sử dụng rộng rãi trên thị trường. Năm 1999, chính thức thành lập Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đa Phát với lĩnh vực sản xuất dây cáp điện cho công trình dân dụng và công nghiệp. Từ năm 2016 đến nay, Công ty được cổ phần hóa và chính thức đổi tên thành Công ty CP Dây cáp điện DAPHACO.

Phát triển từ đội ngũ nhân sự tâm huyết, sáng tạo, tỉ mỉ cùng định hướng đúng đắn của Ban lãnh đạo. Quyết định thay đổi từ lĩnh vực sản xuất ổn áp sang sản xuất dây cáp điện, đáp ứng thị trường nhiều đổi mới. Đây là bước đi đầy thử thách nhưng với tầm nhìn và mong muốn đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp dây cáp điện nước nhà. 

Bên cạnh nguồn nhân lực trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, DAPHACO còn đầu tư công nghệ, thiết bị hàng đầu trong ngành. Hơn 80% thiết bị được nhập khẩu từ Châu Âu như Niehoff (Đức), Samp (Italia), Setic (Pháp), Dunst và Ceeco (Áo)… Từ việc nguyên liệu đầu vào được lựa chọn khắt khe, nhà máy làm chủ mọi khâu sản xuất. Cùng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008 rồi ISO 9001:2015 cho ra sản phẩm ổn định, đạt các tiêu chuẩn Quốc gia TCVN, Quốc Tế như IEC, BS EN, JIS, AS/NZS, UL…

Để có cơ sở vật chất, máy móc như hôm nay, đó là quá trình nghiên cứu, tìm hiểu thực tế của đoàn công tác tại các nước công nghiệp phát triển trên thế giới, cùng với đội ngũ chuyên gia quốc tế tư vấn, giám sát vận hành. 

Năm 2019, doanh nghiệp xây thêm nhà máy mới, qua đó, nâng công suất sản phẩm đáp ứng thị trường từ 30.000 tấn/năm lên đến 50.000 tấn/năm. Nhà máy luôn sáng đèn, thiết bị hoạt động liên tục, hàng trăm nhân sự làm việc chăm chỉ, để đạt chỉ tiêu sản lượng, chất lượng sản phẩm phục vụ nhu cầu thị trường.

Năm 2022, DAPHACO mở rộng lĩnh vực kinh doanh và chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Panasonic Electric Works Việt Nam, hướng tới trở thành đối tác toàn diện trong lĩnh vực chiếu sáng. DAPHACO phân phối đến thị trường sản phẩm đèn led Panasonic chất lượng Nhật Bản.

Tối ưu hóa quy trình, đưa sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng

Chuỗi cung ứng được tối ưu, đảm bảo khách hàng dễ tiếp cận được sản phẩm nhanh chóng, kịp thời với 8 chi nhánh tại thị trường trọng điểm như TP.HCM, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ,… cùng hệ thống hơn 200 nhà phân phối trải khắp toàn quốc. Đáp ứng nhu cầu thị trường nước lân cận, công ty tiếp tục thành lập chi nhánh Phnôm Pênh, Campuchia – đất nước đang trên đà hội nhập và phát triển. Cùng với đó là hoạt động hợp tác xuất khẩu sang thị trường như Australia, Myanmar,… 

Doanh nghiệp tập trung vào thông điệp “Thấu hiểu nhu cầu, góp phần tạo nên sự hoàn hảo cho từng sản phẩm cung cấp cho xã hội và cộng đồng.”. Để trở thành thương hiệu tiên phong, Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển (R&D) liên tục tìm tòi, cải tiến sản phẩm để đáp ứng liên tục sự tiến bộ khoa học – kĩ thuật. Việc áp dụng thành công tính năng chống cháy lan và đạt tiêu chuẩn Quốc tế IEC 60332-1-2 đối với tất cả sản phẩm LION cũng là bước đột phá về chất lượng, tăng tính an toàn, giúp khách hàng an tâm khi sử dụng sản phẩm. 

Hoạt động kinh doanh song hành trách nhiệm xã hội

Triết lý kinh doanh “Lấy đạo đức kinh doanh làm nền tảng cho sự phát triển”, DAPHACO xác định bên cạnh hoạt động kinh doanh cần song hành với trách nhiệm đóng góp cho sự phát triển xã hội. Công ty đẩy mạnh đồng hành cùng các tổ chức hoạt động vì cộng đồng và xây dựng nhiều chương trình như trao học bổng, dụng cụ học tập thường xuyên tại một số trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP.HCM, chính sách hỗ trợ sinh viên đến thực tập và làm việc tại công ty, đến nay công ty đã tạo việc làm cho hàng trăm người lao động. 

Trong cơn bão Noru 09/2022 vừa qua, xuất phát từ tấm lòng của từng cán bộ, nhân viên, đã thôi thúc DAPHACO thực hiện chương trình “Trao gửi yêu thương – Hướng về đồng bào Miền Trung”.  Cùng sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, công ty đã đồng hành, động viên bà con, lan tỏa thông điệp “Doanh nghiệp sẻ chia vì cộng đồng”.

Những thành tựu tiêu biểu

  • Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn.
  • Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao – Chuẩn hội nhập” do Hội Doanh nghiệp HVNCLC chứng nhận.
  • Đạt danh hiệu “Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” – Do Vietnam Report JSC nghiên cứu và đánh giá, định kỳ công bố thường niên bởi Báo VietnamNet.
  • Năm 2022 – Đạt danh hiệu “Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu” của UBND TP.HCM.

Kỷ niệm 25 năm khẳng định vị thế là chặng đường đủ dài để DAPHACO nhìn lại những thành quả đáng tự hào thể hiện qua sự tin yêu của khách hàng trong từng sản phẩm, đúc kết ra những kinh nghiệm, tự tin vững bước chinh phục cột mốc cao hơn. Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ vượt sự mong đợi của khách hàng và đóng góp xã hội, đó là mục tiêu, trách nhiệm to lớn mà doanh nghiệp hướng đến. 

Theo Daphaco