Giới trẻ nên thực hiện đầu tư càng sớm càng tốt

09/06/2021

Chuyên mục:

Cách đây nhiều năm, khi nói về đầu tư người ta nghĩ ngay đến những người đàn ông tóc bạc trong bộ quần áo chỉnh tề chia sẻ những lời khuyên về mua bán chứng khoán hoặc những cái bắt tay sau khi chốt một hợp đồng béo bở. Nhiều người trẻ tuổi không quan tâm đến việc đầu tư khi công việc hiện tại của họ đang mang lại một mức thu nhập ổn định với những buổi tối đi chơi, những chiêc xe và những bộ quần áo mới. Họ chỉ quan tâm và hưởng thụ cuộc sống hiện tại!

Giới trẻ ngày nay có suy nghĩ khác về việc đầu tư. Tôi muốn tin rằng đó là bởi vì chúng ta trở nên khôn ngoan hơn và trưởng thành hơn, nhưng thực tế là công nghệ hiện tại đã giúp các loại hình đầu tư trở nên khả thi và các sự kiện gần đây đã khiến chúng ta nhận ra tầm quan trọng của việc tạo dựng khối tài sản lâu dài - gần đây nhất, đại dịch coronavirus làm ảnh hưởng đến triển vọng việc làm và an ninh tài chính của mọi người. Một cuộc khảo sát vào tháng 6 năm 2020 cho thấy 75% thế hệ Z và thế hệ trẻ đang lên kế hoạch đầu tư. Đây là một tin đầy hứa hẹn. Là một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và đã trở thành một doanh nhân và nhà đầu tư trẻ, tôi tin chắc rằng bạn không bao giờ còn quá trẻ để bỏ tiền ra đầu tư cho tương lai - cho dù bạn đầu tư vào cổ phiếu hay thực hiện bước nhảy vọt và đầu tư vào một công ty.

Mặc dù hầu hết những người trẻ tuổi chưa đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp hoặc khả năng kiếm tiền, tôi cho rằng họ là những nhà đầu tư lý tưởng. Dưới đây là những lý do mà người trẻ nên thực hiện đầu tư ngay bây giờ.

Thời gian là lợi thế của bạn

Là một nhà đầu tư trẻ, thời gian chính là lợi thế của bạn theo nhiều cách khác nhau. Thứ nhất, những người trẻ tuổi có xu hướng có nhiều thời gian rảnh hàng ngày, điều này có thể cho phép bạn thực sự tìm hiểu và nghiên cứu các khoản đầu tư tốt nhất cũng như theo dõi các xu hướng hiện tại. Quan trọng hơn, bất kỳ khoản tiền đầu tư nào hiện có, bạn đều có nhiều thời gian để phát triển nó hơn trước khi bạn có thể sẽ cần đến nó trong tương lai. Tốt hơn nhiều là đầu tư một số tiền nhỏ hơn bây giờ so với một số tiền lớn hơn sau này để tạo ra cùng một lợi tức.

Bạn sẽ xây dựng được thói quen tài chính tốt hơn

Nếu bạn tập trung vào đầu tư, thói quen chi tiêu liều lĩnh thường có ở những người trẻ tuổi sẽ không xảy ra với bạn. Dành thời gian nghiên cứu và đầu tư cẩn thận sẽ giúp bạn nhận biết rõ hơn nhiều về nguồn tiền vào và ra. Việc nào sẽ tốt hơn nếu chi tiêu 1.000 USD cho một ngày cuối tuần hay đầu tư cho tương lai của bạn?

Bạn đang ở một thời điểm tốt nhất để có bước nhảy vọt

Mặc dù đó là một cách tuyệt vời để tích lũy tài sản lâu dài, nhưng đầu tư vốn có rủi ro. Do đó, tốt nhất bạn nên chấp nhận rủi ro đó khi bạn còn trẻ và có thể phục hồi tương đối nhanh nếu mọi thứ không theo ý bạn. Một khi bạn có vợ/chồng, con cái, một khoản thế chấp và các trách nhiệm khác, bạn có thể trở nên sợ rủi ro hơn nhiều và ít có khả năng thực hiện các bước nhảy vọt thực sự mang lại hiệu quả.

Bạn có thể làm lại

Như đã đề cập ở trên, đầu tư có thể rủi ro - đặc biệt nếu bạn đang chi một số tiền lớn hoặc tiên phong đầu tư vào những lĩnh vực chưa được khám phá bằng cách hỗ trợ một công ty khởi nghiệp hoặc thậm chí bắt đầu kinh doanh của riêng bạn. Nếu khoản đầu tư của bạn không thành công, chớp lấy cơ hội khi bạn còn trẻ có nghĩa là bạn có thời gian để thử lại nhiều lần. Bất kỳ doanh nhân thành công nào cũng sẽ nói với bạn rằng họ chỉ học được khi mắc sai lầm, và điều tương tự cũng áp dụng cho việc đầu tư.

Một vài điều cần ghi nhớ

Mặc dù thời gian và hoàn cảnh giúp những người trẻ tuổi trở thành những nhà đầu tư lý tưởng, điều quan trọng vẫn là đầu tư có trách nhiệm. Nếu bạn có khoản nợ có giá cao (như nợ thẻ tín dụng), bạn nên giải quyết khoản nợ đó trước khi bỏ một số tiền lớn vào bất kỳ khoản đầu tư nào. Ngoài việc trả bớt nợ, bạn nên xây dựng một vùng đệm tài chính mà bạn có thể dự phòng trong những trường hợp khẩn cấp. Chi phí sinh hoạt từ ba đến sáu tháng là lý tưởng - đủ để trang trải tiền thuê nhà, tiền ăn, tiền điện nước và bất kỳ khoản vay nào.

Khi đã kiểm soát được tình hình tài chính ở trong vùng an toàn, hãy đầu tư! Khi bạn còn trẻ, bạn có cả thế giới phía trước và có nhiều khả năng đạt được những thành quả nhất định từ việc đầu tư.

 Micheal Gruen

Theo Forbes

Michael Gruen là nhà đồng sáng lập và Phó chủ tịch của Talent tại TalentX và là một doanh nhân ngành công nghiệp giải trí và công nghệ blockchain, DeFi, CPG, SoMe.