Masan High –Tech Materials: Từ tài nguyên chiến lược Việt Nam đến vật liệu công nghệ cao toàn cầu

10/04/2021

Chuyên mục:

Với tầm nhìn “Từ tài nguyên chiến lược Việt Nam đến vật liệu công nghệ cao toàn cầu”, trong hành trình xây dựng và phát triển, Công ty Masan High –Tech Materials đã chuyển dịch thành công từ khai thác tài nguyên của Việt Nam sang một tầm cao mới là trở thành nhà cung cấp vật liệu cho ngành công nghiệp công nghệ cao toàn cầu.

Masan High-Tech Materials (tên trước đó là Masan Resources) là một trong những nhà chế biến khoáng sản và sản xuất hóa chất công nghiệp tích hợp lớn nhất Việt Nam. Tài sản chính của Công ty - Mỏ đa kim Núi Pháo nằm trên địa bàn huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên là mỏ vonfram quy mô lớn đầu tiên được triển khai và đưa vào sản xuất thành công tại Việt Nam.

Từ nguồn tài nguyên quý giá này, tháng 6/2020, Công ty hoàn tất giao dịch mua lại nền tảng kinh doanh vonfram toàn cầu của H.C. Starck Group. Đây là bước đi chiến lược để Masan High-Tech Materials trở thành nhà chế tạo vật liệu công nghiệp công nghệ cao. Nguồn cung APT sơ cấp ổn định với giá thành thấp từ Masan High-Tech Materials kết hợp với năng lực tái chế của H.C.Starck sẽ mang đến cho Công ty lợi thế cạnh tranh toàn cầu. Đây cũng là cơ hội để đào tạo và phát triển các chuyên gia kỹ thuật trong ngành vật liệu công nghệ cao của Việt Nam trong quá trình toàn cầu hóa nền tảng kinh doanh của Công ty.

Masan High –Tech Materials: Từ tài nguyên chiến lược Việt Nam đến vật liệu công nghệ cao toàn cầu
Nhà máy Tsukiba của Tập đoàn Mitsubishi Materials Nhật Bản, đối tác chiến lược của Masan High-Tech Materials từ tháng 10/2020

Tháng 11/2020, Công ty tiếp tục ký kết và hoàn tất thỏa thuận thiết lập liên minh chiến lược với Mitsubishi Materials Nhật Bản, hướng đến mục tiêu phát triển nền tảng vật liệu vonfram công nghệ cao hàng đầu. Là một trong những nền tảng vonfram có thế mạnh từ nguồn cung ổn định các nguyên liệu sơ cấp và thứ cấp, sau đó chế biến thành các oxit vonfram, bột vonfram, vonfram cacbua và hóa chất có chất lượng tốt nhất, sự hợp tác của Mitsubishi Materials với vai trò là đối tác chiến lược một lần nữa củng cố bước chuyển đổi của Công ty để phát triển nền tảng vonfram công nghệ cao tích hợp theo chiều dọc, đồng thời phát triển các giải pháp tiên tiến với hiệu quả vượt trội cho khách hàng cuối, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng của cả hai bên gồm khả năng cung ứng các sản phẩm vật liệu vonfram công nghệ cao với chất lượng và hiệu suất hàng đầu.

Ông Craig Richard Bradshaw – Tổng Giám đốc Masan High-Tech Materials chia sẻ:“Điểm nhấn trong hoạt động kinh doanh của Công ty trong năm 2020 chính là việc Công ty hoàn tất hai giao dịch quan trọng đó là: hợp đồng mua lại nền tảng kinh doanh Vonfram toàn cầu của H.C. Starck (Đức) và thỏa thuận thiết lập liên minh chiến lược với Mitsubishi Materials (Nhật Bản) hướng đến mục tiêu phát triển nền tảng vật liệu vonfram công nghệ cao hàng đầu. Đây là những giao dịch chiến lược thể hiện tầm nhìn của Masan High-Tech Materials là trở thành nhà chế tạo vật liệu công nghiệp công nghệ cao dựa trên nền tảng chuỗi giá trị tích hợp xuyên suốt hàng đầu thế giới, cung cấp các giải pháp độc đáo để đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng.”

Đến nay, các dòng sản phẩm của công ty là những thành tố then chốt trong chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp toàn cầu, tích hợp vào những cải tiến đang diễn ra trong lĩnh vực vật liệu bán dẫn, in 3D, khoa học người máy, ô tô điện, năng lượng tái tạo, y khoa và hàng không vũ trụ.

Nhà máy H.C. Starck nhà sản xuất bột vonfram toàn cầu tại Sarnia, Canada
Nhà máy H.C. Starck nhà sản xuất bột vonfram toàn cầu tại Sarnia, Canada

Năm 2020 là năm nhiều khó khăn, thách thức khi đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng tới các doanh nghiệp, thị trường và ngành công nghiệp trên khắp toàn cầu, tuy nhiên, những thành tựu tích cực Masan High-Tech Materials đạt được trong năm 2020 đã một lần nữa khẳng định công ty luôn kiên định theo đuổi mục tiêu vươn ra toàn cầu. Đồng thời thể hiện sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ nhân viên, cùng sự hỗ trợ đồng hành và sự tin cậy của các đối tác, các cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng địa phương và các bên liên quan. Masan High Tech Materials đã và đang không chỉ dừng lại là nhà cung cấp hóa chất khoáng sản mà sẽ là nhà cung cấp các giải pháp cho khách hàng, tiếp tục vững bước trên hành trình đắp xây một tương lai vững bền cho ngành công nghiệp khai khoáng Việt Nam cũng như ngành công nghiệp sản xuất vật liệu công nghệ cao trên toàn cầu.