Nhựa Pha Lê đạt TOP 10 Doanh nghiệp Tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

04/05/2021

Chuyên mục:

Ngày 27/4 vừa qua, Công ty CP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê được vinh danh trong TOP 10 Doanh nghiệp Tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2021 (FAST500), dẫn đầu bảng xếp hạng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nhựa và các sản phẩm từ nhựa.

Bảng xếp hạng do Vietnam Report phối hợp với Báo điện tử VietnamNet công bố. Thứ hạng của các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông… cũng được sử dụng như yếu tố bổ trợ để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động.

Trong giai đoạn 2016-2019, tốc độ tăng trưởng doanh thu kép (CAGR) trung bình của Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam đạt 28,2%. Bất chấp bối cảnh nền kinh tế chịu nhiều tác động từ đại dịch Covid-19, Nhựa Pha Lê vẫn đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng, lọt Top 10 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2021 và dẫn đầu bảng xếp hạng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nhựa và các sản phẩm từ nhựa.

Các sản phẩm chính của Nhựa Pha Lê bao gồm: đá lump, bột đá siêu mịn, hạt filler masterbach, sàn đá công nghệ SPC. Với định hướng đa dạng hóa ngành nghề, phát huy tối đa các nguồn lực để phát triển, Nhựa Pha Lê hướng đến mục tiêu cán mốc doanh thu hợp nhất các mảng đạt 3000 tỷ trong năm 2021.        

Chiến lược dài hạn từ khai thác đến chế biến sâu khoáng sản

Công ty CP sản xuất và công nghệ nhựa Pha Lê (tiền thân là Công ty cổ phần khoáng sản Pha Lê) được thành lập vào năm 2008. Khởi đầu từ một nhà máy khai thác và chế biến khoáng sản quy mô nhỏ, dây chuyền công nghệ thô sơ, trải qua hơn 13 năm hình thành và phát triển đến nay Nhựa Pha Lê đã sở 2 nhà máy sản xuất và 2 nhà máy liên doanh liên kết, xây dựng thành công chuỗi khai thác - chế biến sâu - sản xuất sản phẩm đầu cuối, khai thác tối ưu giá trị nguồn tài nguyên khoáng sản thiên nhiên ban tặng.

Hiện Pha Lê đang sở hữu 5 mỏ khoáng sản, đặc biệt mỏ CaCO3 được đánh giá là một trong những nguồn đá cẩm thạch có chất lượng tốt nhất trên thế giới xét về độ sáng và độ trắng với trữ lượng dồi dào lên tới 5,000,000 m3. Với nguồn nguyên liệu thô sẵn có, Nhựa Pha Lê đã tập trung đầu tư vào các phương pháp khai thác tiên tiến nhất, làm chủ công nghệ xử lý, từ đó quản lý chất lượng sản phẩm một cách tốt nhất.

Luôn đặt mục tiêu gia tăng thêm giá trị thặng dư cho sản phẩm, từ năm 2018, Pha Lê dành 3% doanh thu hàng năm đầu tư cho R&D, hợp tác với các giáo sư tiến sỹ đầu ngành của Đại học Bách Khoa Hà Nội nghiên cứu sâu các ứng dụng của CaCO3.

Sàn đá công nghệ SPC Hoàng Gia – Dồn tâm trí lực cho khát vọng lớn

Sàn đá công nghệ SPC là xu hướng vật liệu xây dựng mới trên thị trường thế giới trong khoảng 2 năm gần đây với lớp lõi gồm bột đá CaCO3 và nhựa PVC. Không chỉ mang tính thẩm mỹ cao, sàn đá công nghệ SPC còn sở hữu nhiều tính năng vượt trội như độ bền cao, 100% kháng nước, chống ẩm, chống cháy... Tại thị trường Mỹ, mới xuất hiện trong 2 năm, loại vật liệu này đã chiếm tới 50% thị phần ván sàn… vượt ngoài dự kiến của các nhà phân phối vật liệu.

Đánh giá và nhận định rõ tiềm năng của sản phẩm, Nhựa Pha Lê bắt tay cùng tập đoàn Hoàng Gia cho ra đời sản phẩm Sàn đá công nghệ SPC mang thương hiệu RCF (Royal Crystal Floor), tham vọng đưa sản phẩm thương hiệu Việt, chất xám Việt, làm ra từ nguồn khoáng sản Việt tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Theo đuổi chiến lược dài hạn là nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chế biến sâu mang giá trị cốt lõi từ tài nguyên đá, Nhựa Pha Lê tiếp tục đặt ra những mục tiêu và bài toán thách thức mới, hướng tới tạo ra những sản phẩm tiên phong khác biệt. Chiến lược trong giai đoạn 2021 – 2025 của Nhựa Pha Lê là mang sản phẩm sàn đá công nghệ SPC Hoàng Gia (RCF) của Việt Nam ra thế giới, tham gia vào chuỗi cung ứng của Mỹ, trở thành một phần trong thị trường vật liệu xây dựng Mỹ.