OCB đạt Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2021

14/05/2021

Chuyên mục:

Ngày 27.4.2021, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và báo điện tử Vietnamnet – Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức công bố Bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2021 và Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2021. Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) được vinh danh ở cả hai hạng mục trên, trong đó, nhà băng lần thứ 2 liên tiếp ghi tên trong bảng xếp hạng FAST500.

Bảng xếp hạng FAST500 được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report, công bố chính thức lần đầu tiên vào năm 2011. Thứ hạng của các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông… cũng được sử dụng như yếu tố bổ trợ để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động. Các yếu tố chính để đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp gồm có mức độ Tăng trưởng của thị trường trong nước và khu vực; Phát triển các dòng sản phẩm mới, Mở rộng thị trường hiện có, Phát triển các phân khúc thị trường mới; và sự Sẵn có lao động có tay nghề với chi phí cạnh tranh.

Năm 2020, OCB đã vươn lên Top 2 trong các ngân hàng TMCP về tỷ suất lợi nhuận bình quân ROAA và ROEA (lần lượt đạt 2,61% và 24,42%), Top 10 các NHTM cổ phần về lợi nhuận trước thuế và Top 4 ngân hàng hiệu quả nhất Việt Nam do Forbes bình chọn.

Được biết, đây là năm thứ 2 liên tiếp OCB được Vietnam Report vinh danh với các giải thưởng danh giá và uy tín, thể hiện năng lực vượt trội của Ngân hàng trong việc quản trị nhân sự, hoàn thiện qui trình vận hành, thay đổi góc nhìn, tìm hướng đi mới với chiến lược đầu tư, số hóa, phát triển bền vững để ghi nhận những kết quả kinh doanh và tăng trưởng ấn tượng.

Chứng nhận giải thưởng Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2021 trao cho OCB

 

Ông Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Khối Bán lẻ OCB đại diện nhận giải

 

Năm 2021 đánh dấu 11 năm bảng xếp hạng các doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) được Vietnam Report và báo Vietnamnet xây dựng, phát triển và công bố nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành tích xứng đáng của các Doanh nghiệp đạt tốc độ tăng trưởng cao và ổn định trong giai đoạn 2016 – 2020. Việc OCB liên tục được vinh danh cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của OCB trên chặng đường phát triển, đồng thời khẳng định vị thế vượt trội, uy tín thương hiệu của nhà băng trong thị trường tài chính ngân hàng.

 

Theo OCB