Phát Đạt tiến về Đà Nẵng, tham gia phát triển khu kinh tế trọng điểm miền trung

13/04/2021

Chuyên mục:

Sau vị thế vững chắc tại TP HCM, Bình Dương, Quảng Ngãi và Bình Định, Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (MCK: PDR – HOSE) tiếp tục khẳng định sự cam kết mạnh mẽ với khu vực duyên hải miền Trung bằng bước tiến về Đà Nẵng. Phát Đạt là một trong những doanh nghiệp lớn được đặt kỳ vọng góp phần tạo nên tầm vóc mới cho khu vực kinh tế trọng điểm này.

Sáng 29-3 vừa qua, ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng giám đốc của Phát Đạt, đã hiện diện tại Đà Nẵng để tham dự Lễ công bố Nghị định, Quyết định của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về phát triển TP. Đà Nẵng do UBND TP. Đà Nẵng tổ chức. Tại buổi lễ, Lãnh đạo Chính phủ và TP. Đà Nẵng đã công bố Nghị định triển khai Nghị quyết số 119/2020 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị của TP. Đà Nẵng, Quyết định phê duyệt Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố; Quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu và chủ trương cho phép xây dựng Đề án Trung tâm tài chính TP. Đà Nẵng.

Ông Bùi Quang Anh Vũ (thứ tư từ trái sang) tại Lễ công bố Nghị định, Quyết định của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về phát triển TP. Đà Nẵng.

Tại đây, UBND TP. Đà Nẵng cũng đã ký kết thỏa thuận tài trợ và tặng hoa cho các doanh nghiệp tham gia xây dựng đề án và nghiên cứu các dự án, phân khu thuộc Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Đà Nẵng. Phát Đạt là một trong số các doanh nghiệp lớn đó.

Việc Phát Đạt tiến về Đà Nẵng đã được chuẩn bị từ khá lâu. Ban lãnh đạo của Phát Đạt luôn dành cho Đà Nẵng sự yêu mến và đánh giá rất cao triển vọng của thành phố này.

Đà Nẵng hội đủ tất cả yếu tố để trở thành thị trường ưu tiên theo các tiêu chí mà Phát Đạt đã xác định trong chiến lược phát triển của mình. Điển hình là tầm nhìn và tâm huyết của lãnh đạo địa phương, mức độ sẵn sàng về hạ tầng kinh tế – xã hội, khả năng kết nối giao thương với các khu vực kinh tế khác của Việt Nam và quốc tế, tiềm năng phát triển du lịch…

Phát Đạt cho biết đã chuẩn bị nguồn lực dồi dào để sẵn sàng nắm bắt và triển khai các dự án phù hợp nhất cho nhu cầu phát triển chung của Đà Nẵng trên cả lĩnh vực bất động sản dân dụng lẫn công nghiệp. Trong thời gian qua, doanh nghiệp này đã được công nhận rộng rãi về năng lực phát triển dự án, khả năng thực thi hiệu quả, tầm nhìn trong kiến tạo dự án và sản phẩm có giá trị cao, thiết thực với nhu cầu của thị trường, phù hợp với xu thế đô thị hóa hiện đại và phát triển bền vững… Những điều này đã được thể hiện cụ thể qua uy tín của Phát Đạt tại thị trường TP.HCM, Quảng Ngãi, Bình Định và gần đây nhất là Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu…

Một góc dự án Khu đô thị Du lịch Sinh thái Nhơn Hội (Quy Nhơn, Bình Định) do Phát Đạt đầu tư và phát triển.

Astral City – dự án của Phát Đạt đang là một trong những tâm điểm của thị trường bất động sản Bình Dương.

Hiện nay, Phát Đạt được xem là một trong những doanh nghiệp có nội lực mạnh nhất và tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong ngành bất động sản Việt Nam. Tiêu biểu, trong năm 2020, doanh nghiệp này đã được xếp vào “Top 200 công ty có doanh thu dưới một tỉ đô la tốt nhất châu Á” của Forbes Asia, hạng 6 trong “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”, hạng 24 trong “Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam”, giải Đồng – “Giải Thưởng Kinh doanh Quốc tế” (The International Business Awards®), hạng mục “Thành tựu Tăng trưởng” của The Stevie Awards, thuộc “Top 10 Nhà phát triển BĐS tiêu biểu” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư đánh giá, “Top 10 Nhà phát triển bất động sản Việt Nam” do BCI Asia Awards  đánh giá, giải thưởng ‘Tiến bộ vượt trội” – hạng mục Quản trị Công ty tốt nhất do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và Báo Đầu tư cùng bình chọn…

Đặc biệt, với tốc độ tăng trưởng rất cao của Phát Đạt đi kèm với tiêu chí phát triển bền vững, Phát Đạt đang là doanh nghiệp BĐS có sức hấp dẫn rất lớn với giới đầu tư. Tính đến cuối tháng 03/2021, giá cổ phiếu PDR tăng trưởng vượt mức 215% so với đầu năm 2020 (giá cổ phiếu đã điều chỉnh), đưa giá trị vốn hóa thị trường của Công ty lên mức khoảng 27.000 tỷ đồng, tương đương với hơn 1,16 tỷ USD. Ngày 27/03/2021, trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, Phát Đạt đã công bố sau 2 đợt tạm ứng cổ tức bằng cổ phiếu (đợt 1: 7%; đợt 2: 10%) thì Công ty tiếp tục chia cổ tức bằng cổ phiếu đợt cuối của năm 2020 với tỷ lệ 11,7%. Như vậy, từ nguồn lợi nhuận sau thuế của năm 2020, Phát Đạt đã thực hiện 3 đợt chia cổ tức bằng cổ phiếu với tổng tỷ lệ 28,7%/vốn cổ phần tại từng thời điểm thực hiện.  Nếu tính trên vốn cổ phần tại thời điểm tạm ứng cổ tức đợt đầu tiên thì Phát Đạt đã chi trả cổ tức năm 2020 cho cổ đông với tỷ lệ là 31,47%/vốn cổ phần tại ngày 09/11/2020 (ngày chốt danh sách cổ đông hưởng quyền nhận tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2020).

Tại Đại Hội Cổ Đông ngày 27/03/2021, Phát Đạt đã công bố về kế hoạch doanh thu thuần đạt 4.700 tỷ đồng tăng 20% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt 2.335 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.868 tỷ đồng tương ứng tăng trưởng 52% và 53% so với cùng kỳ năm 2020. Trên cơ sở này Phát Đạt mở rộng quy mô thành tập đoàn chuyên nghiệp với ngành nghề cốt lõi là bất động sản dân dụng, ngành nghề mới triển khai là bất động sản công nghiệp và đang nghiên cứu để triển khai lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Với năng lực phát triển mạnh mẽ và tiềm năng dồi dào, Phát Đạt đã tập hợp được sự liên kết hợp tác chặt chẽ với mạng lưới đối tác hùng hậu cả trong nước và quốc tế, sẵn sàng đáp ứng nguồn lực tài chính, quỹ đất, chuyên môn, kinh nghiệm… trên các lĩnh vực mà Công ty có định hướng đầu tư – kinh doanh.

Do đó, Phát Đạt bày tỏ sự tự tin với khả năng tham gia và đóng góp giá trị cao cho sự phát triển của TP. Đà Nẵng và khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung trong thời gian tới.

Ảnh: Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt

Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt