Phát Đạt và hành trình “không ngừng khát vọng”

28/10/2022

Chuyên mục:

Bứt phá khỏi giới hạn, nới rộng biên độ năng lực, đón nhận thử thách để hướng tới sự phát triển vượt bậc, bền vững là định hướng của Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) trong kỷ nguyên mới.

“Không ngừng khát vọng”

Trải qua hành trình 18 năm “không ngừng khát vọng”, Phát Đạt đã mạnh mẽ vượt qua những giai đọan khó khăn nhất và vươn mình chứng tỏ vị thế là một trong những thương hiệu đầu tư phát triển bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam. Thành quả phát triển ấn tượng được thể hiện rõ nét qua sự tăng trưởng vượt bậc về kết quả kinh doanh, giá trị vốn hóa trên thị trường chứng khoán cũng như sự ghi nhận của các tổ chức xếp hạng, quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước.

Tính tới cuối năm 2021, giá trị vốn hóa của PDR đạt hơn 2,1 tỷ USD. Uy tín của doanh nghiệp được lan tỏa trên diện rộng với những ghi nhận tích cực trong cộng đồng, nhà đầu tư và khách hàng. Bằng những nỗ lực bứt phá giới hạn, PDR đã đạt được những kết quả nhảy vọt về nhiều mặt, tạo lập thành công vị thế mới trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu ngành bất động sản và trong nhóm doanh nghiệp niêm yết hàng đầu trên thị trường chứng khoán.

Trong kỷ nguyên mới 2019-2023, PDR dự kiến tổng lũy kế lợi nhuận trước thuế đạt 14.270 tỷ đồng và doanh nghiệp đang có những bước đi vững chắc để hoàn thành mục tiêu đã đề ra. PDR cũng đang thực hiện chiến lược tái cơ cấu danh mục đầu tư để sớm hoàn thành mục tiêu lợi nhuận và sẵn sàng cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Chiến lược phát triển bền vững

PDR khẳng định lựa chọn chiến lược phát triển bền vững bao gồm hai yếu tố: Phát triển doanh nghiệp bền vững và Phát triển sản phẩm bền vững. Trong đó, doanh nghiệp không ngừng mở rộng quỹ đất phục vụ cho mục tiêu phát triển dài hạn. Hiện PDR sở hữu tổng quỹ đất trên 5.804 ha; nếu tính cả quỹ đất bất động sản khu công nghiệp, tổng quỹ đất của PDR trên 7.404 ha. Quỹ đất này đủ đáp ứng cho chiến lược phát triển trong 5-10 năm tới tại những thị trường tiềm năng trải dài trên khắp Việt Nam. Hiện những thị trường chủ lực của PDR là TP. HCM, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Ngãi…

Dự án CADIA Quy Nhon của Phát Đạt nằm ngay quảng trường trung tâm thành phố Quy Nhơn.

Sở hữu nhiều quỹ đất vàng tại những thành phố giàu tiềm năng về du lịch, PDR đang tập trung phát triển phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp. Trong đó nổi bật là CADIA Quy Nhon thuộc tổ hợp thương mại dịch vụ khách sạn và căn hộ du lịch biển Ngô Mây. Dự án tọa lạc tại vị trí vàng ngay quảng trường trung tâm thành phố Quy Nhơn với quy mô lên đến hơn 5.000 m2 với 840 căn hộ dịch vụ, 362 phòng khách sạn. Dự án gồm khối căn hộ du lịch biển được quản lý bởi Centara Hotels & Resorts và khối khách sạn được quản lý bởi tập đoàn Marriott International.  

Ông Bùi Quang Anh Vũ – Tổng Giám đốc Phát Đạt cho biết: “Mặc dù đang trong kỷ nguyên phát triển vượt bậc nhưng PDR không đánh đổi tốc độ mà bỏ qua yếu tố bền vững; hai tiêu chí này phải được đảm bảo song song. Chúng tôi đang xây dựng một doanh nghiệp có cả tầm cao lẫn chiều sâu. Đó là lý do mà PDR không ngừng đổi mới, chấp nhận thay đổi để vươn tới những mục tiêu cao và xa hơn với một tầm vóc lớn hơn”.

PDR đã chứng minh được nội lực mạnh mẽ và khả năng vượt trội khi liên tục tăng trưởng, bứt phá với tâm thế chủ động. Thành quả đó đến từ chiến lược rõ ràng, nhất quán với tầm nhìn xa trông rộng trong kỷ nguyên mới. Đây là bệ phóng vững chắc để PDR thực hiện những kế hoạch dài hạn hơn và tính bền vững cao hơn trong những năm tiếp theo.

 Theo: Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt