Sắp xuất hiện điểm du lịch mua sắm chuẩn quốc tế tại Trung tâm TP Đà Nẵng

02/03/2021

Chuyên mục:

Phố đi bộ thương mại là loại hình dịch vụ khan hiếm đang rất được quan tâm và săn đón, tuy nhiên rất ít chủ đầu tư có điều kiện để có thể "nhá hàng" loại hình này. Trong bối cảnh đó, việc một tuyến phố đi bộ thương mại tại khu trung tâm TP Đà Nẵng chuẩn bị triển khai sẽ là "nguồn nước giải cơn khát" về những khu phố đi bộ mua sắm vui chơi giải trí thời thượng dành cho cư dân và du khách.

Là 1 trong những trung tâm về kinh tế của cả nước. Các tập đoàn trong và ngoài nước luôn quan tâm và lựa chọn Đà Nẵng làm nơi đặt trụ sở, văn phòng kinh doanh, showroom bán hàng... Thị trường bất động sản thương mại cũng vì thế nhộn nhịp hơn, nhất là ở những khu vực có trung tâm vị trí đắc địa, đông dân cư.

Từ khi trở thành 1 trong 3 trung tâm kinh tế đứng đầu cả nước cùng với Hà Nội và TP HCM, ngoài tập trung phát triển kinh tế, Đà Nẵng bắt đầu học hỏi triển khai những mô hình kinh tế - xã hội từ những quốc gia tiên tiến trên thế giới, đặc biệt các mô hình thương mại, giải trí, du lịch. Các trung tâm thương mại, trung tâm giải trí lần lượt ra đời, đáp ứng nhu cầu mua sắm giải trí của du khách quốc tế và người dân trong nước. Tuy vậy, nguồn cung này vẫn còn hạn chế về số lượng và chưa có sự đa dạng về hình thức.

Mô hình tuyến phố đi bộ du lịch thương mại trên thế giới được phổ biến rộng rãi.

Dễ thấy nhất là sự khan hiếm của các tuyến phố đi bộ thương mại, dịch vụ tại Đà Nẵng trong khi ở các nước trên thế giới, xu hướng phố đi bộ kết hợp thương mại, mua sắm, giải trí đã có từ lâu, hình thành nên nhiều điểm đến không thể bỏ qua.

Đà Nẵng lần đầu có phố đi bộ thương mại du lịch siêu sang

Nằm bên cạnh sông Hàn, sở hữu không gian thoáng mát, thuộc quỹ đất nhà ở thấp tầng cuối cùng của trung tâm TP Đà Nẵng, phố đi bộ thương mại du lịch siêu sang do Đất Xanh Miền Trung đầu tư phát triển là một khu thương mại tiêu chuẩn 5 sao với những tiện ích đẳng cấp đi kèm được định vị cao cấp quốc tế, phong cách châu Âu. 

Dự án sở hữu một quần thể tiện ích hoàn hảo hiếm có trong vòng bán kính 2km khi nằm cạnh các công trình vui chơi giải trí, thương mại, y tế và giáo dục như viên giải trí chuẩn quốc tế Helio Center, Lotte Mart; Công viên Biển Đông; Cung thể thao Tuyên Sơn; Công viên châu Á; Vòng quay mặt trời; Trung tâm hội chợ triễn lãm; chợ Hàn; bãi biển Mỹ Khê; Bệnh viện Vinmec...Nơi đây cũng chính là cửa ngõ đón dòng  khách du lịch trong nước và quốc tế vì chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng chỉ 3 phút di chuyển. Điều này tạo nên tiềm lực phát triển kinh doanh mạnh mẽ bởi tọa độ vàng giao thương, tinh hoa kiến trúc đẳng cấp, không gian trải nghiệm thời thượng và tầm nhìn kinh doanh chiến lược.

Nhu cầu mười - nguồn cung một, phố đi bộ thương mại du lịch là “mảnh ghép” cuối cùng của du lịch Đà Nẵng đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí của cư dân và khách trong nước và quốc tế

Dự kiến khi đưa vào hoạt động, tuyến phố sẽ quy tụ hàng loạt các nhãn hàng cao cấp mang thương hiệu quốc tế đến các văn phòng đại diện, trung tâm chăm sóc sắc đẹp dọc theo các trục đường chính rộng 7,5m như Quy Mỹ, Nguyễn Lộ Trạch, Nguyễn Bình và đặc biệt là tuyến phố đi bộ trung tâm Hóa Sơn 10 với phong phú loại hình kinh doanh phục vụ nhu cầu từ mua sắm, ăn uống, vui chơi, giải trí đến thư giãn ngày đêm như GYM, Spa, Yoga, Café sách, nhà hàng, thời trang, khách sạn boutique, mỹ phẩm xen kẽ các quán bar, pub… phong cách châu Âu kết hợp không gian cảnh quan, cây xanh kết hợp với các quán cafe, cửa hàng xen kẽ tạo không gian kết nối cộng đồng cư dân.

Điểm nhấn nổi bật của tuyến phố chính là con đường ánh sáng kết hợp mô hình công viên nhạc nước được thiết kế độc đáo là địa điểm check - in lý tưởng cho các nhóm bạn, gia đình trẻ và du khách...

Tuyến phố đi bộ thương mại sẽ là nơi diễn ra các sự kiện văn hóa lớn của khu vực và thành phố, dân cư khu vực và du khách gần xa có thể cùng hòa mình vào những màn biểu diễn đặc sắc, đầy ngẫu hứng của các nghệ sĩ đường phố hoặc chiêm ngưỡng triển lãm văn hóa và thưởng thức ẩm thực vùng miền. 

Trong quý 2/2021, Tổng Công ty Đất Xanh Miền Trung - Nhà phát triển thông minh đẳng cấp quốc tế sẽ cho ra mắt thị trường dòng sản phẩm mới shophouse 5 sao đẳng cấp quốc tế kết hợp phố đi bộ thương mại cùng nhiều ưu đãi “khủng” khác như được sử dụng miễn phí tại hệ thống Hotels, Offices tại 17 tỉnh thành khắp miền Trung, chiết khấu thành viên Regal khi mua sắm tại các trung tâm thương mại của Đất Xanh Miền Trung. 

 Ảnh: Đất Xanh Miền Trung

Công ty CP Đất Xanh Miền Trung