Sonadezi đạt Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2022

26/04/2022

Chuyên mục:

Ngày 22/4 vừa qua, Sonadezi tiếp tục được vinh danh trong bảng xếp hạng Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín do Vietnam Report công bố.

Trong khuôn khổ Lễ công bố Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2022 do Vietnam Report tổ chức, Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2022 đã được tôn vinh nhằm ghi nhận nỗ lực phát triển, giữ vững uy tín và phát huy trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, nhất là trong giai đoạn khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19.

Lãnh đạo Sonadezi nhận Cup và Chứng nhận Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2022

Lãnh đạo Sonadezi nhận Cup và Chứng nhận Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2022

Là thương hiệu được khách hàng và xã hội ghi nhận, tín nhiệm trong suốt 32 năm qua với thành tựu nổi bật trong phát triển khu công nghiệp (KCN) và thu hút đầu tư, Sonadezi đã hai năm liên tiếp được bình chọn vào Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín (năm 2021, 2022).

Trong lĩnh vực hạ tầng KCN của Việt Nam, Sonadezi được đánh giá là thương hiệu thành công trong phát triển hệ sinh thái KCN với 11 KCN tại Đông Nam bộ và Nam Trung bộ. Hiện nay, bên cạnh lĩnh vực cốt lõi là bất động sản công nghiệp và dân dụng, Sonadezi đang đẩy mạnh phát triển quy mô và tăng hiệu quả hoạt động của 3 nhóm ngành khác là cung cấp nước, xây dựng và vật liệu xây dựng, dịch vụ hỗ trợ (bao gồm dịch vụ cảng, đào tạo nhân lực, dịch vụ bảo vệ môi trường)… nhằm tạo ra các điểm đến được tích hợp đa giá trị, hỗ trợ các nhà đầu tư trong KCN hoạt động thuận lợi và phát triển bền vững.

Chia sẻ về quá trình đầu tư, phát triển các KCN từ năm 1990 đến nay, lãnh đạo Tổng công ty Sonadezi cho biết: “Trong những năm đầu tiên, Sonadezi hầu như chỉ đầu tư hạ tầng KCN đơn thuần với mục tiêu lớn nhất là thu hút vốn FDI và giải quyết việc làm. Sau đó, với những đúc kết từ quá trình làm việc, nắm bắt nhu cầu thực tế và lắng nghe, hồi đáp những khuyến nghị của các nhà đầu tư, Sonadezi đã từng bước xây dựng và phát triển hệ sinh thái KCN, chú trọng thu hút các dự án đầu tư tạo giá trị kinh tế cao, ít thâm dụng lao động và hạn chế ảnh hưởng đến môi trường”.

Một trong những yếu tố giúp Sonadezi khai thác hiệu quả hơn 4.600 ha đất công nghiệp là nỗ lực tạo ra sự kết nối đồng bộ từ công nghiệp đến dịch vụ và thương mại nhằm gắn liền hạ tầng KCN với hạ tầng xã hội. Song song với đầu tư, phát triển KCN, Sonadezi đã phát triển nhiều khu đô thị, khu dân cư với tổng diện tích hơn 922 ha và chuỗi các dịch vụ tiện ích phục vụ nhà đầu tư như văn phòng cho thuê, sân golf, trung tâm dịch vụ KCN, cây xăng và dành quỹ đất cho các dịch vụ như kho bãi, showroom, ngân hàng, hải quan. Đồng thời, Sonadezi đã đầu tư ký túc xá công nhân, trường mẫu giáo, sân thể thao, công viên… để phục vụ người lao động trong các KCN.

Với quy mô 2.287 ha, KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức là một trong những dự án đầu tư khu phức hợp công nghiệp lớn hàng đầu cả nước

Năm 2002 đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Sonadezi khi tiên phong đầu tư mô hình KCN – đô thị với dự án đầu tiên là KCN Long Thành (488 ha). Sau đó, Sonadezi tiếp tục đầu tư, phát triển mô hình này tại Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, bao gồm: KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức (2.287 ha), KCN Đô thị Giang Điền (529 ha), KCN Tân Đức (300 ha). Mô hình KCN – đô thị của Sonadezi đã tạo hiệu ứng lan tỏa và được nhân rộng tại nhiều địa phương trên cả nước như Bình Dương, Hải Phòng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Nghệ An…

Bên cạnh đó, chiến lược phát triển hạ tầng KCN của Sonadezi hướng đến việc đáp ứng các điều kiện sản xuất xanh, bền vững của khách hàng, xem trọng các yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường. Đặc biệt, trong bối cảnh biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, các nguồn tài nguyên đang dần cạn kiệt, xu hướng tiêu dùng xanh ngày càng phổ biến… việc phát triển hạ tầng xanh trong các KCN được Sonadezi xác định là một mục tiêu quan trọng. Do đó, hệ thống Sonadezi đã dành hơn 1.700 tỷ đồng để đầu tư, vận hành các nhà máy xử lý nước thải tập trung trong KCN và các khu xử lý chất thải quy mô lớn, sử dụng công nghệ hiện đại; tích hợp công nghệ thông minh trong vận hành và hướng đến cung cấp năng lượng xanh, năng lượng tái tạo tại chỗ cho các nhà máy.

Nhà máy xử lý nước thải tập trung tại KCN Nhơn Trạch 2

Gần 11 tỷ USD vốn đầu tư đến từ 22 quốc gia, vùng lãnh thổ với hơn 600 DN FDI đang hoạt động hiệu quả tại 11 KCN, giải quyết việc làm cho hơn 100.000 người lao động, góp phần phát triển công nghiệp, đô thị tại các địa phương… là thành quả đến từ tư duy tiên phong, đổi mới sáng tạo và nỗ lực đầu tư trách nhiệm, phát triển bền vững của Sonadezi.

Tính đến nay, 07/11 KCN của Sonadezi đã cơ bản lấp đầy, 04 KCN còn lại là Châu Đức, Tân Đức, Giang Điền, Thạnh Phú đang trong quá trình lấp đầy với tổng diện tích đất công nghiệp và nhà xưởng đã sẵn sàng đưa vào khai thác, cho thuê hiện nay là 1.782,43 ha.

Lãnh đạo Sonadezi cho biết, thời gian tới, Sonadezi tiếp tục đầu tư, phát triển mô hình KCN xanh gắn với đô thị, dịch vụ, đồng thời nâng cấp hệ thống KCN hiện hữu và tăng giá trị mang đến cho khách hàng để phát triển toàn diện hệ sinh thái KCN, góp phần xây dựng hình ảnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng tàu, Bình Thuận… trở thành những địa phương tăng trưởng xanh, đáng đầu tư và đáng sống của cả nước.

Tổng công ty CP Phát triển Khu công nghiệp