Tập đoàn Daikin đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất điều hòa lớn nhất tại Việt Nam

01/06/2017

Chuyên mục:

Vào ngày 1/8/2016 vừa qua, công ty cổ phần Daikin Việt Nam, cùng với công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long II đã có buổi ký kết hợp đồng thuê đất để triển khai dự án xây dựng nhà máy sản xuất điều hòa không khí lớn nhất Việt Nam tại Hưng Yên.

Tập đoàn Daikin đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất điều hòa lớn nhất tại Việt Nam

Những năm gần đây, sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế cùng với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu đã góp phần thúc đẩy nhu cầu sử dụng điều hòa, đặc biệt là điều hòa dân dụng tại thị trường Việt Nam. Được dự báo tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, tập đoàn Daikin đã quyết định đầu tư vào nhà máy mới tại Hưng Yên để giải quyết bài toán về sản lượng cho thị trường điều hòa trong thời gian tới.

Với giá trị đầu tư khoảng 10 tỷ yên Nhật (93.6 triệu USD), nhà máy bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2018 với công suất 500,000 bộ điều hòa và dự kiến sẽ tăng gấp đôi năng suất lên 1 triệu bộ vào năm 2020. Nhà máy sẽ mang lại 500 việc làm cho người dân tại Hưng Yên trong năm đầu tiên và tăng lên 1500 trong những năm tiếp theo.

Nằm trong chiến lược quản lý của tập đoàn đến năm 2020,Tập đoàn Daikin đã không ngừng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh điều hòa ở các thị trường đang phát triển ở Châu Á, bắt đầu với thị trường Việt Nam với mục tiêu đạt được doanh thu 380 tỷ Yên tại Châu Á vào năm 2018.

CTCP Daikin Air Conditioning (Việt Nam)