Tập đoàn Phan Vũ - 20 năm hình thành và phát triển

31/08/2017

Chuyên mục:

Hiện nay, nói đến cọc nền móng là nói đến Phan Vũ. Đạt được thành quả đó là nhờ sự chắt chiu, sáng tạo và phấn đấu không ngừng của đội ngũ lãnh đạo và nhân viên Tập đoàn Phan Vũ xuyên suốt hơn 20 năm qua.

Thương hiệu Phan Vũ được chính thức ra đời từ năm 1996. Đây làm doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sản xuất thành công cọc tròn bê tông dự ứng lực với nhiều ưu điểm như mác bê tông cao, chịu lực tốt, giá cạnh tranh. Với những ưu điểm này, sản phẩm của Phan Vũ đã nhanh chóng được khách hàng chấp nhận và dần chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Sản phẩm cọc tròn bê tông dự ứng lực của Phan Vũ cũng làm thay đổi thói quen sử dụng cọc vuông trong lĩnh vực nền móng dân dụng và công nghiệp tại Việt Nam.

Từ một doanh nghiệp chỉ chuyên sản xuất và cung ứng cọc bê tông ly tâm, sau 20 năm, Phan Vũ đã phát triển thành một Tập đoàn nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn Việt Nam. Riêng trong lĩnh vực sản xuất và thi công cọc bê tông nền móng, Phan Vũ là doanh nghiệp dẫn đầu tại thị trường Việt Nam.

Từ lúc khởi nghiệp cho đến hiện nay, Phan Vũ luôn duy trì thực hiện các giá trị cốt lõi “Uy tín, Chất lượng, Hiệu quả”. Để thực hiện các giá trị cốt lõi này, Phan Vũ đã tuân thủ nghiêm ngặt qui trình quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001, qui trình sản xuất và thi công theo tiêu chuẩn Nhật Bản JIS 5363, JIS 5373, coi đó là nhân tố nền tảng để phát triển.

Đến năm 2010, Phan Vũ đi thêm một bước tiến lớn với việc hợp tác với Tập đoàn Japan Pile Nhật Bản. Theo đó, Japan Pile trở thành cổ đông chiến lược và lớn nhất của Phan Vũ. Từ đó Japan Pile bắt đầu chuyển giao công nghệ thi công cọc tiên tiến nhất của Nhật Bản vào thị trường Việt Nam.

Đến năm 2015, Phan Vũ đã kết hợp cùng với Japan Pile (Nhật Bản) và V.J Pile (Myanmar) chính thức thành lập Asia Pile Holdings Corporation với trụ sở chính tại Tokyo - Nhật Bản. Asia Pile Holding là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cọc bê tông nền móng trên phạm vi toàn châu Á.

Hiện nay, Tập đoàn Phan Vũ đã phát triển được 11 công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực chính: Sản xuất và cung ứng cọc bê tông ly tâm dự ứng lực, cấu kiện bê tông các loại; Sản xuất và cung ứng sản phẩm tấm tường, sản phẩm xây thô; Thi công cọc nền móng, thi công hạ tầng dân dụng và công nghiệp; Thủy điện. Hệ thống nhà máy của Tập đoànPhan Vũ trải dài từ miền Bắc (Hà Nội, Hải Dương), miền Trung (Quảng Bình, Quảng Ngãi) cho đến miền Nam (TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Cần Thơ). 

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 do Phan Vũ cung cấp cọc và thi công nền móng. 

Vì luôn có uy tín trong kinh doanh, đảm bảo chất lượng tốt, cũng như cung cấp các giải pháp tối ưu nên Phan Vũ được các khách hàng lớn trong nước và quốc tế tin tưởng lựa chọn làm đối tác chiến lược,ưu tiên giao cho các dự án có qui mô lớn, các dự án trọng điểm quốc gia như: cảng Cát Lái, cảng Cái Mép Thị Vải, cảng Sài Gòn Hiệp Phước, cảng Nghi Sơn, cảng PetecĐà Nẳng, cảng Vân Phong, nhà máy Đạm Phú Mỹ, nhà máy Đạm Cà Mau, Nhà máy Nhiệt Điện Ô Môn, nhà máy Nhiệt Điện Vĩnh Tân, nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải, nhà máy Xi măng Nghi Sơn, nhà máy Thép Vinakyoei, Nhà máy Samsung Electric, bệnh viện Phụ sản Quốc tế Đồng Nai, bệnh việnNhi đồng TP. HCM, bệnh viện Nha Trang, rất nhiều dự án nhà cao tầng, khu phức hợp, khu chung chư tại TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng… Ở nước ngoài, Phan Vũ cũng đã cung cấp cọc và thi côngcảng Columbo - Srilanka, khu phức hợp Thanlyin Star City – Myanmar, nhà cao tầng Chroy Changva Embanket – Myanmar…

Ông Phan Khắc Long – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Tập đoàn Phan Vũ (bìa phải)  trong buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Phan Vũ.

Nhìn lại chặn đường hơn 20 năm đã qua, có thể nói Phan Vũ đã tạo ra nền móng vững chắc cho rất nhiều bạn hàng ngành xây dựng trong nước và quốc tế. Vì thế khi nói đến cọc nền móng tại Việt Nam là người ta nói đến Phan Vũ. Đó là thành quả to lớn, xứng đáng và cũng là tâm huyết và sứ mệnh của Tập đoàn Phan Vũ.

Minh Chánh - Tập đoàn Phan Vũ