Top 10 Công ty cung cấp giải pháp chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam

17/06/2022

Chuyên mục:

Không thể phủ nhận rằng chuyển đổi số đã, đang và sẽ tác động trực tiếp đến các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều này đặt ra cho các doanh nghiệp phải đi đúng hướng để tái tạo, tối ưu quản trị. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 10 công ty hàng đầu cung cấp giải pháp chuyển đổi số uy tín và tốt nhất hiện nay!

1. Novaon Tech

Novaon Tech là nhà cung cấp giải pháp chuyển đổi số tổng thể hàng đầu tại Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn Novaon với 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế số. Hệ sinh thái số Novaon Tech gồm 20+ sản phẩm công nghệ, giúp các doanh nghiệp số hoạt động vận hành và kinh doanh một cách toàn diện:

  • Nguồn lực khách hàng
  • Thương mại điện tử
  • Quản trị vận hành

Trên hành trình mang giải pháp số đến với hơn 95,000 khách hàng doanh nghiệp, Novaon Tech thấu hiểu sâu sắc những khó khăn và rào cản mà các doanh nghiệp gặp phải khi bước vào cuộc cách mạng chuyển đổi số. Novaon Tech đã cung cấp giải pháp giúp các doanh nghiệp đầu ngành chuyển đổi số thành công. Tiêu biểu như case study thành công của Novaon Tech với Tổng công ty may Bắc Giang (LGG) khi đã hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện để tối ưu chi phí vận hành và nâng cao hiệu suất làm việc:

  • Tiết kiệm 90% thời gian và công sức vào việc tính lương
  • Tự động hóa bán hàng: Tăng 20% tỷ lệ chuyển đổi
  • Giảm 23% chi phí vận hành doanh nghiệp

Với đội ngũ nhân viên và chuyên gia có năng lực sáng tạo, chủ động nghiên cứu, tìm tòi, Novaon Tech luôn sẵn sàng cải tiến, phát triển các nhóm giải pháp sao cho phù hợp nhất với đặc thù mỗi doanh nghiệp.

Một số sản phẩm nổi trội trong hệ sinh thái Novaon Tech như: OnCustomer, OnMarketer, OnCRM, OnSign, OnPeople,...

2. FPT Digital

FPT Digital là công ty thành viên thứ 9 thuộc Tập đoàn FPT với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ. FPT Digital cung cấp dịch vụ tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp với tên gọi “FPT Digital Kaizen”. Dịch vụ bao gồm 6 bước: Chiến lược; Khảo sát; Xây dựng lộ trình; Triển khai & Theo dõi;  Đánh giá & Xác thực và Báo cáo & Cải tiến.

Các dịch vụ chuyển đổi số của FPT Digital tập trung vào 3 khía cạnh: công nghệ, con người và kinh doanh. Quá trình chuyển đổi số sẽ dựa trên công nghệ, lấy con người là trụ cột của phát triển bền vững và lấy doanh nghiệp làm cốt lõi, tạo ra các chiến lược, lộ trình và các sáng kiến ​​mới để chuyển đổi.

3. Base

Base là một đơn vị trẻ nhưng có đội ngũ lập trình viên chuyên môn cao. Được thành lập vào năm 2016, Base đã phát triển nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện với giao diện độc đáo và nhiều tính năng. Hiện tại, Base đang chiếm thị phần khá lớn trên thị trường ERP nói chung và chuyển đổi số tại Việt Nam nói riêng.

Tính đến nay, số lượng doanh nghiệp sử dụng Base đã vượt qua con số 7,000. Sự khác biệt lớn nhất của Base với các phần mềm Việt khác chính là đội ngũ phát triển. Do sử dụng công nghệ lõi cùng số lượng lớn khách hàng doanh nghiệp, Base có thể liên tục cập nhật nền tảng của mình để hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm hơn.

4. Bizfly

Với phương châm không bán sản phẩm mà bán giải pháp, Bizfly cung cấp hệ sinh thái trọn bộ các giải pháp đến khách hàng, doanh nghiệp theo từng nhu cầu, giai đoạn chuyển đổi số khác nhau: từ Martech & Salestech, Cloud Server đến Quảng cáo và truyền thông.

Sử dụng hệ giải pháp đa dạng từ Bizfly, doanh nghiệp có thể dễ dàng tích hợp thêm công cụ cho bất kỳ nhu cầu phát sinh nào chỉ sau vài cú click, giúp việc chuyển đổi số trở nên dễ dàng hơn, toàn diện hơn bao giờ hết.

5. FSI

FSI Vietnam là một trong những công ty công nghệ tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số. Giải pháp chuyển đổi số của FSI đã giúp hơn 5,500 khách hàng doanh nghiệp có thể tiếp cận tới công nghệ và cải thiện bộ máy hoạt động truyền thống của mình.

Với kinh nghiệm hoạt động hơn 15 năm trong lĩnh vực chuyển đổi số, FSI cung cấp dịch vụ chuyển đổi số chất lượng đáp ứng các bước chuyển đổi cơ bản cho doanh nghiệp như:

  • Thiết lập chiến lược Digital (Chiến lược số) – Văn hóa Digital (Văn hóa số)
  • Xây dựng hạ tầng thiết bị và kết nối
  • Xây dựng chính sách
  • Xây dựng đội ngũ nhân lực
  • Xây dựng hạ tầng dữ liệu
  • Xây dựng các ứng dụng

 

6. Magenest

Là một trong các công ty cung cấp dịch vụ tư vấn và triển khai dịch vụ chuyển đổi số, Magenest đã hợp tác và đồng hành cùng vô số các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Với những lợi ích của Chuyển đổi số và tầm nhìn rõ ràng về thành công của khách hàng trong quá trình Chuyển đổi số, Magenest đã xây dựng các hệ thống giải pháp toàn vẹn (One-stop Solution) giúp các khách hàng doanh nghiệp phát triển. Magenest cung cấp các giải pháp công nghệ toàn diện hỗ trợ xây dựng hệ thống E-Commerce, ERP/CRM, hạ tầng đám mây,... để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.

7. A1 Digihub

Được thành lập từ năm 2018, A1 Digihub là sự kết hợp giữa 3 ông lớn trong ngành công nghệ, đó là FPT AI, ANTS Programmatic Ad và Cyradar. A1 Digihub tập trung vào giải pháp công nghệ, sử dụng khách hàng là nguyên liệu chủ chốt để giúp các doanh nghiệp Việt có thể trực quan hoá dữ liệu.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và phân tích dữ liệu, A1 Digihub đã phát triển và xây dựng hệ thống CDP (Customer Data Platform) giúp các doanh nghiệp có thể triển khai kế hoạch kinh doanh và marketing hiệu quả nhất dựa trên dữ liệu thu được từ người dùng. Nếu doanh nghiệp bạn có nhu cầu chuyển đổi số dữ liệu thì giải pháp CDP của A1 digihub có thể là một lựa chọn đáng cân nhắc.

8. NextPay

Đề cao châm ngôn Chuyển đổi số và mang thành công đến doanh nghiệp, NextPay cung cấp hơn 20 sản phẩm và dịch vụ trong hệ sinh thái Next360, giúp doanh nghiệp chuyển đổi số và tăng trưởng doanh thu đột phá.

NextPay không ngừng đổi mới, sáng tạo để kiến tạo hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ về thanh toán, quản trị kinh doanh, quản trị nhân sự, ERP, các giải pháp về vốn,... góp phần đưa hàng ngàn doanh nghiệp chuyển đổi hoá thành công. 

9. Digitech Solutions

Thành lập năm 2018, Digitech Solutions là công ty Phần mềm và Dịch vụ hướng đến các giải pháp Chuyển đổi số cho Doanh nghiệp theo xu hướng 4.0. 

Với đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo và đội ngũ quản lý nhiều kinh nghiệm, Digitech Solutions mang đến dịch vụ tư vấn, đào tạo Chuyển đổi số hỗ trợ các doanh nghiệp trong Thương mại điện tử, Quản lý kinh doanh,...

Digital Solutions đang tập trung nghiên cứu các giải pháp Công nghệ 4.0 (Blockchain, AI, IoT, Bigdata), các giải pháp ERP, E-Commerce, Edutech, Martech vào thực tiễn kinh doanh nhằm hỗ trợ khách hàng tăng trưởng và hiệu quả hơn trong sản xuất kinh doanh.

10. Tino Group

Tino Group chính thức ra mắt người dùng tại Việt Nam vào năm 2019. Đây là nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hiệu quả với giá thành phải chăng. Tino Group được khá nhiều doanh nghiệp Việt Nam tin dùng.

Trong lĩnh vực công nghệ số, Tino Group cũng không hề kém cạnh những người tiền nhiệm. Công ty luôn chú trọng đầu tư các giải pháp công nghệ hiện đại nhằm mang lại giá trị tối ưu và tốt nhất cho doanh nghiệp.

Có thể nói, chuyển đổi số đóng vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp phát triển bền vững hơn trong kỷ nguyên chuyển đổi số. Trên đây là top 10 công ty uy tín hàng đầu Việt Nam trong tư vấn và cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Chúc doanh nghiệp bạn lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ phù hợp nhất!

Bài và ảnh: Thu Huyền

Tập đoàn Novaon