Top Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2022 vinh danh HDBank

04/05/2022

Chuyên mục:

Vietnam Report (VNR) vinh danh HDBank liên tiếp 4 năm liền trong Top Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam với các doanh nghiệp hàng đầu như Vinamilk, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, SSI…

Bảng xếp hạng FAST500 - "Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" năm 2022 đã chính thức được công bố hôm 22/04/2022 tại Hà Nội.

Danh sách Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2022 cũng được vinh danh trong buổi Lễ này. Đây là những đại diện tiêu biểu trong FAST500, vừa giữ vững tốc độ tăng trưởng ổn định giai đoạn 2017-2021, vừa có trách nhiệm xã hội và trách nhiệm cộng đồng, từ đó góp phần không nhỏ vào sự phát triển và phồn vinh của nền kinh tế nước nhà.

Đặc biệt, Bảng xếp hạng tôn vinh nhiều doanh nghiệp lớn như Viettel, HDBank, MBBank, VP Bank… đi đầu trong ứng dụng, đổi mới, sáng tạo và phát triển khoa học - công nghệ, đưa chuyển đổi số vào hoạt động và tiếp tục tăng trưởng, hỗ trợ nền kinh tế đi qua vùng nhiễu động của năm 2020 và 2021.

Ông Nguyễn Văn Hảo - Phó Tổng giám đốc HDBank đại diện HDBank, nhận giải thưởng HDBank - Top Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2022

Theo đánh giá của Ban tổ chức, từ năm 2019 đến nay, HDBank 4 năm liền lọt Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất năm… Trong giai đoạn 2017-2021, cùng với thành công lớn của Ngân hàng Nhà nước và ngành Ngân hàng trong điều hành và thực hiện chính sách tiền tệ, HDBank đã ghi dấu ấn chuyển mình mạnh mẽ, với tổng tài sản tăng và lợi nhuận không ngừng tăng trưởng ngoạn mục; tiên phòng ứng dụng công nghệ số vào các hoạt động kinh doanh và vận hành theo các chuẩn mực quốc tế; tự tin trở thành Happy Digital Bank - Ngân hàng Số hiện đại, phát triển vì hạnh phúc của mỗi người dân. 

Cụ thể, hai năm trở lại đây, nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam tiếp tục đối mặt với những khó khăn, thử thách chưa từng có dưới ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, HDBank đã đạt những kết quả tích cực. Riêng năm 2021, lợi nhuận trước thuế đạt 8.070 tỷ đồng, tăng 39% và hoàn thành 111% kế hoạch. Trong đó, thu nhập dịch vụ tăng mạnh 103% với sự tăng trưởng vượt bậc của mảng kinh doanh bảo hiểm - ngân hàng với doanh thu gấp 6 lần cùng kỳ.

Các chỉ tiêu hiệu quả hoạt động như ROE và ROA lần lượt đạt 23,3% và 1,9%, cao hơn năm trước. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ chỉ 1,26%. Ngân hàng đã tăng cường trích lập đủ 100% dự phòng cho nợ được cơ cấu do dịch Covid-19, sớm hơn tiến độ 2 năm.

Trên thị trường vốn quốc tế, các định chế tài chính lớn và uy tín hàng đầu thế giớinhư IFC, DEG, Leap Frog Investments sau quá trình thẩm định khắt khe đã đầu tư 165 triệu USD trái phiếu quốc tế do HDBank phát hành. Điều này cho thấy sự tin tưởng của nhà đầu tư vào hiệu quả quản trị và hoạt động cùng tiềm năng tăng trưởng cao trong dài hạn của HDBank.

Năm 2022, kế hoạch kinh doanh của HDBank theo định hướng tăng trưởng cao. Thu nhập hoạt động được kỳ vọng tăng từ 23% - 25% so với năm 2021, lợi nhuận và các chỉ tiêu sinh lời thuộc Top cao trong ngành, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện với các giải pháp đột phá trong kỷ nguyên số toàn cầu. HDBank cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh nguồn vốn cho các chương trình tín dụng xanh, tín dụng dành cho nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hộ kinh doanh, các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ, giúp Ngân hàng gia tăng hiệu quả kinh doanh một cách bền vững và đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng và nền kinh tế.

Bên cạnh việc vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2022, HDBank cũng tiếp tục được nhận nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế: Ngân hàng Số tốt nhất Việt Nam 2021 theo đánh giá của Asiamoney; Moody’s nâng đánh giá triển vọng tín nhiệm của HDBank từ Ổn định lên Tích cực; Top những ngân hàng thương mại tư nhân niêm yết tốt nhất 2021 do Forbes đánh giá; Giải thưởng Chất lượng điện toán Thanh toán quốc tế xuất sắc 4 năm liên tiếp do NH JP Morgan trao tặng…

Theo HDBank