Trungnam SMC: Bước chuyển mình mạnh mẽ trên hành trình khẳng định vị thế

26/04/2024

Chuyên mục:

Hơn 10 năm nỗ lực không ngừng phát triển kể từ ngày thành lập, Công ty Cổ phần Cơ giới Trung Nam Miền Nam (Trungnam SMC) đã có bước chuyển mình mạnh mẽ khi góp mặt tại vị trí thứ 16 trong bảng xếp hạng FAST500 năm 2024. Đây được xem là cột mốc quan trọng trong hành trình khẳng định vị thế của Trungnam SMC trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

Trungnam SMC vinh dự đạt vị trí 16 trong Bảng xếp hạng FAST500 năm 2024

Trong bối cảnh nền kinh tế đang chuyển dịch theo xu hướng “kinh tế xanh”, kinh tế tuần hoàn để phát triển bền vững, Trungnam SMC nhanh chóng xây dựng mục tiêu vừa phát triển hoạt động kinh doanh vừa góp phần duy trì và bảo vệ môi trường. Bằng những chiến lược phát triển cụ thể dựa trên mục tiêu đã đặt ra, Trungnam SMC đã có những đóng góp không nhỏ và ghi dấu ấn trong bức tranh ngành năng lượng tái tạo, năng lượng xanh với những dự án quy mô quốc gia và khu vực Đông Nam Á.

Khởi điểm là một đơn vị cơ giới thuần túy, chuyên phục vụ các công tác cho thuê các thiết bị cơ giới xây dựng, quản lý máy móc thi công xây dựng cho các dự án thủy điện, hạ tầng. Trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Trungnam SMC nay là một trong những doanh nghiệp uy tín và chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực xây lắp các dự án lớn về năng lượng tái tạo (đặc biệt là điện gió), công nghiệp, hạ tầng; vận chuyển siêu trường siêu trọng và cho thuê các thiết bị nâng hạ hạng nặng.

Bằng chiến lược phát triển bền vững, Trungnam SMC đã khẳng định được vị thế trong lĩnh vực xây lắp các dự án năng lượng, hạ tầng, công nghiệp…

Giai đoạn năm 2020 – 2023 được xem là dấu ấn quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Trungnam SMC khi đạt tốc độ tăng trưởng nhảy vọt với doanh thu năm 2021 đạt được lên đến 2,668 tỷ đồng, đạt tỷ lệ tăng trưởng lên đến 450% so với năm 2020. Mặc dù phải chịu những tác động không nhỏ của đại dịch Covid-19 và tình hình suy thoái kinh tế hậu đại dịch, Trungnam SMC vẫn chứng minh được năng lực vượt trội được minh chứng qua sản lượng doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng dương qua từng năm.

Đặc biệt trong năm 2023 với nhiều thách thức từ tình hình kinh tế - chính trị thế giới là rào cản lớn của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, bức tranh ngành điện tái tạo đầy “sóng gió”, Trungnam SMC cũng chịu những ảnh hưởng không nhỏ từ khó khăn chung của thị trường. Vượt qua những nghịch cảnh ấy, Trungnam SMC vẫn ghi nhận mức doanh thu tăng 13% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là những nỗ lực đáng tự hào của tập thể Ban Lãnh đạo và CB-CNV của Trungnam SMC.

Biểu đồ tăng trưởng doanh thu của Trungnam SMC trong giai đoạn 2020 – 2023

Cột mốc năm 2023 được xem là một cột mốc quan trọng đánh dấu bước chuyển mình của Trungnam SMC sang giai đoạn mới. Với quy mô không ngừng mở rộng, Trungnam SMC từng bước chuyển dịch sang hướng đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh với việc tham gia mạnh mẽ vào ngành vận chuyển siêu trường siêu trọng, đây vốn là ngành đặc thù đòi hỏi những yêu cầu khắt khe theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trong năm 2023, Trungnam SMC đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế như “Top 5 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2023” và "Top 5 Sản phẩm - Dịch vụ tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2023" do Tạp chí Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức. Đặc biệt, Trungnam SMC chính thức lọt vào Bảng xếp hạng “Top 50 công ty vận tải hạng nặng hàng đầu thế giới - IC50 Transport” lần thứ 19 được công bố tại tạp chí International Cranes and Specialized Transport số tháng 08.2023.

Trungnam SMC vinh dự đạt vị trí 49 trên bảng xếp hạng IC Transport 50 năm 2023

Với kết quả kinh doanh ấn tượng cùng triển vọng phát triển bền vững, Trungnam SMC đã ghi tên mình tại vị trí thứ 16 trong Bảng xếp hạng “Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024 – FAST 500”. Trong tình hình nền kinh tế đầy biến động như hiện nay, đây chính là những “quả ngọt” cho sự nỗ lực không mệt mỏi của toàn bộ đội ngũ Trungnam SMC.

Trên chặng đường phát triển tiếp theo, Trungnam SMC sẽ tập trung tận dụng những thế mạnh nội lực đã được tích lũy, gia tăng lợi thế sáng tạo cùng chiến lược phát triển rõ ràng, nhất quán để không ngừng tăng tưởng và bứt phá xứng tầm với vị thế của một doanh nghiệp vững chắc, uy tín trên thị trường, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước.

Theo Trung Nam SMC