247Express: Tăng trưởng mạnh mẽ giữa đại dịch từ sự cam kết chất lượng tốt nhất

19/05/2022

Chuyên mục:

Theo ông Hoàng Quốc Anh - CEO 247Express, để trụ vững và bứt phá mạnh mẽ sau 2 năm đầy biến động, được vinh danh top 500 doanh nghiệp Việt Nam có mức độ tăng trưởng nhanh nhất năm 2022 là cả quá trình cố gắng, đổi mới và không ngừng cải tiến, điều mà rất hiếm doanh nghiệp logistics trong nước đạt được trong thời kỳ khủng hoảng vì dịch COVID toàn cầu.

Lễ trao giải top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2022 - FAST500

“Đầu tư để mở rộng quy mô hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ là ưu tiên hàng đầu và liên tục không ngừng nghỉ”. Đến năm 2022, 247Express mở thành công 200 bưu cục phủ sóng 63/63 tỉnh thành, thu hút hơn 40.000 đối tác khách hàng doanh nghiệp với nhiều tên tuổi lớn. Hiện tại, 247Express đạt khả năng xử lý xấp xỉ 70.000 vận đơn/ngày và duy trì mức tăng trưởng doanh thu trung bình 35 - 45%/năm trong từng năm.

Chi phí logistics Việt Nam thuộc hàng cao nhất thế giới, 247Express đã làm gì để giúp doanh nghiệp tối ưu các chi phí này?

Mục tiêu của 247Express hướng đến là trở thành cầu nối phát triển trong mạng lưới chuỗi giá trị cung ứng. Để hình dung, quy trình cung ứng được mô tả như sau: nguyên vật liệu đầu vào được vận chuyển đến các nhà máy sản xuất, sau đó thành phẩm được đưa đến các trung tâm phân phối để đi đến các cửa hàng, điểm bán.

Trong chuỗi cung ứng, 247Express tạo ra giá trị ở điểm nối từ khu sản xuất đến các điểm phân phối. Sự đóng góp của thương hiệu giúp tối ưu chi phí vận hành chuỗi cung ứng bằng nguồn lực nội tại của doanh nghiệp; cũng như loại bỏ các chi phí rủi ro khi thuê đơn vị 3PL không chuyên nghiệp. 

Khi doanh nghiệp có nhu cầu vận tải số lượng nhỏ hàng hóa, vượt khỏi giới hạn số lượng của xe container, 247Express cung cấp giải pháp vận chuyển giúp doanh nghiệp duy trì “dòng chảy nhỏ” mà không cần đợi gom đủ hàng chứa. 247Express còn được khách hàng ủy quyền thực hiện các công đoạn và quy trình thống nhất theo giao kết. Quy trình vận hành được xây dựng bởi đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm giúp tối ưu lộ trình giao hàng của tài xế.

Nhiều doanh nghiệp vận tải - vận chuyển cùng nhau báo lỗ vì ảnh hưởng của Covid-19, ông có thể chia sẻ về góc nhìn của mình về việc này cũng như tình hình tăng trưởng 247Express trong thời gian qua?

Covid-19 trở thành cột mốc khó quên đối với thị trường nói chung, và ngành bưu chính - chuyển phát nói riêng. Chuỗi cung ứng bị đứt gãy trước tình hình phong tỏa, dẫn đến sự tắc nghẽn dòng chảy hàng hóa.

Trong quý 1/2021, 247Express đạt tỷ lệ tăng trưởng 23% bất chấp diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh. Theo thống kê của Bộ thông tin và Truyền thông, trong thời gian đỉnh dịch 2021, mức sụt giảm chung của ngành trong quý 3/2021 là 50%, trong khi đó 247Express chỉ ghi nhận con số sụt giảm 23%, chứng tỏ đơn vị vẫn giữ vững tinh thần và năng lực trước tình hình biến động này. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào điều kiện thuận lợi bên ngoài mà bỏ quên việc củng cố và cải tổ từ các nguồn lực bên trong, 247Express sẽ không ghi nhận mức tăng trưởng thần tốc như vậy. 

Nhân sự là kim chỉ nam. Duy trì các chính sách đãi ngộ nhân sự chính là duy trì nguồn máu cho doanh nghiệp. Cụ thể, công ty vẫn giữ nguyên chính sách lương và gia tăng chế độ phúc lợi đối với lao động bị ảnh hưởng bởi dịch.

“Khi hệ thống buộc phải ngủ đông, chúng ta phải không ngừng vận động từ bên trong để giữ ấm nội lực, vượt qua thời kỳ đóng băng của thị trường.” Bất chấp những thiếu thốn về nhiều mặt, 247Express vẫn duy trì tổ chức các hoạt động nghiên cứu và phát triển, chú trọng nâng cao chất lượng của đội ngũ chăm sóc khách hàng, trau dồi chuyên môn của cán bộ nhân viên. Do đó, hệ thống nhân sự của 247Express luôn trong tư thế sẵn sàng để hoạt động 100% công suất ngay khi thị trường vừa mở cửa, đảm bảo tính liên tục của hoạt động vận hành và duy trì chất lượng dịch vụ.

Mục tiêu ngắn và dài hạn của 247Express là gì?

Ưu tiên nhất chính là chuyển đổi số mô hình kinh doanh. Doanh nghiệp logistics nước ngoài hiện đang kiểm soát đến 80% dòng chảy hàng hóa, doanh nghiệp Việt Nam sẽ biến mất trên chính sân nhà mình nếu phớt lờ việc đổi mới. Vì vậy, chuyển đổi số hoạt động doanh nghiệp toàn diện từ quản trị nội bộ đến hệ thống chăm sóc khách hàng là chiến lược ưu tiên của 247Express.  

Thứ hai, trở thành doanh nghiệp chuyển phát tốt nhất Việt Nam: đạt đúng chỉ số cam kết với khách hàng, tốc độ vượt trội và tỉ lệ giao hàng thành công.

Thứ ba, vận chuyển hàng hóa trở thành mảng kinh doanh mũi nhọn, đạt 70% - 80%. Khi người tiêu dùng ngày càng cá nhân hóa nhu cầu để trở nên độc nhất và riêng biệt, omni-channel trở thành xu hướng chung của thế giới, và Việt Nam đang bắt kịp mạnh mẽ xu thế này. 

“Logistics khi đó không còn là luồng, mà nó là mạng lưới”. Vì vậy, mục tiêu cuối cùng chính là đầu tư về hệ thống, công cụ dụng cụ và phương tiện vận chuyển. Để đầu tư toàn diện về phương tiện vận chuyển, cần tăng trưởng và hoàn thiện năng lực vận chuyển, cơ sở vật chất, công nghệ và quy trình. 

Công Ty Cổ Phần Hai Bốn Bảy

Website: https://247express.vn/

247 Express