Chubb Life Việt Nam khẳng định vị thế qua hiệu quả kinh doanh

11/05/2021

Chuyên mục:

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) vừa thông báo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2020: tiếp tục giữ nhịp độ tăng trưởng ấn tượng và liên tục kinh doanh có lợi nhuận trong 12 năm qua.

Kinh doanh hiệu quả

Năm 2020, mặc dù phải đối mặt với những thách thức từ đại dịch Covid-19 đặt ra cho nhiều doanh nghiệp, Chubb Life Việt Nam vẫn khẳng định dấu ấn riêng về hiệu quả hoạt động kinh doanh. Theo báo cáo cho thấy, các chỉ tiêu kinh doanh của doanh nghiệp này đều tăng trưởng ở mức 2 con số. Cụ thể, Tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt trên 4.162 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với năm 2019; Lợi nhuận trước thuế đạt gần 822 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 45% so với năm 2019 nhờ vào việc quản lý chi phí hoạt động chặt chẽ, danh mục sản phẩm ưu việt và hoạt động đầu tư hiệu quả.

Bên cạnh đó, năng lực tài chính vững mạnh của doanh nghiệp bảo hiểm đến từ Hoa Kỳ này cũng được cho thấy qua các chỉ số tài chính hiệu quả: Vốn chủ sở hữu tiếp tục tăng thêm 23% so với năm 2019 và gần gấp 6 lần Vốn pháp định. Biên khả năng thanh toán của doanh nghiệp luôn ở mức rất cao với tỷ lệ 190% so với yêu cầu luật định.

Với kết quả hoạt động kinh doanh tốt và quản lý vốn hiệu quả, các tỷ suất sinh lời của Công ty trong năm 2020 đều tăng cao so với năm trước, đảm bảo hoạt động phát triển vững mạnh.

Thành công về hiệu quả kinh doanh năm 2020 giúp Chubb Life Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng trên thị trường Bảo hiểm Nhân thọ tại Việt Nam khi là doanh nghiệp kinh doanh có lợi nhuận suốt 12 năm liền và là công ty hiếm hoi trên thị trường đạt lợi nhuận từ năm hoạt động thứ 5 trở đi.

Khẳng định vị thế

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, trong những năm qua, Chubb Life Việt Nam đã khẳng định vị thế là một trong những “ông lớn” trên thị trường bảo hiểm và được ghi nhận với nhiều giải thưởng uy tín. Trong đó, bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ Việt Nam trao tặng cho Chubb Life Việt Nam năm 2020 “Vì các thành tích trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm và những đóng góp tích cực cho cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước” chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Tính đến 31-3-2021, hơn 32.000 gia đình Việt đã được Chubb Life chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền khoảng 1.655 tỉ đồng, trong đó có trường hợp được chi trả số tiền bảo hiểm lên tới 12 tỷ đồng. Đồng thời, hơn nửa triệu gia đình Việt đang được Chubb Life Việt Nam bảo vệ thông qua danh mục sản phẩm đa dạng và khác biệt của Công ty.

Đầu tư cho tương lai, nâng tầm trải nghiệm

Tiếp tục theo định hướng công nghệ hóa, Chubb Life Việt Nam liên tục đầu tư mạnh mẽ vào nền tảng kỹ thuật số nhằm mang đến trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm số hiện đại cho khách hàng và nâng cao hiệu suất của đội ngũ. Theo đó, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số cũng góp phần đưa Chubb Life Việt Nam đi nhanh trên lộ trình trở thành công ty “công nghệ bảo hiểm nhân thọ” vững mạnh tại thị trường Việt Nam.

Song song hoạt động kinh doanh, Chubb Life Việt Nam luôn dành sự quan tâm cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, góp sức tạo nên những giá trị lâu dài và bền vững cho cộng đồng địa phương. Từ ngày đầu thành lập đến nay, Chubb Life Việt Nam cùng quỹ thiện nguyện Chubb Charitable Foundation - International đã đóng góp hơn 30 tỷ đồng Việt Nam cho hoạt động xây mới 9 ngôi trường cho trẻ em miền Trung; đồng thời, Công ty đã hỗ trợ thiết bị giáo dục và trao hàng ngàn suất học bổng, nhằm khuyến khích các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Trước những đóng góp nổi bật và bền vững của Chubb Life Việt Nam dành cho cộng đồng, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục và đào tạo, mới đây Chubb Life Việt Nam đã vinh dự đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng. Bằng khen từ Bộ trưởng chính là động lực để Công ty tiếp tục lan tỏa điều ý nghĩa đến cộng đồng, đặc biệt là hỗ trợ các em học sinh – những thế hệ tương lai của đất nước.

Theo Chubb Life