MIC- Top 2 công ty bảo hiểm phi nhân thọ được khách hàng hài lòng về trải nghiệm số nhất và sản phẩm dịch vụ tiêu biểu

25/10/2021

Chuyên mục:

Trong khuôn khổ Hội thảo "Chuyển đổi số ngành tài chính ngân hàng, hướng tới cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ số" diễn ra vào ngày 7/10 hội đồng đánh giá đã công bố kết quả chương trình khảo sát mức độ hài lòng của người sử dụng, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ Bảo hiểm.

 

Giải thưởng nhằm tìm kiếm và tôn vinh các doanh nghiệp chứng khoán và cung cấp dịch vụ bảo hiểm tại Việt Nam có nhiều thành tựu trong quá trình chuyển đổi số, từ đó đưa ra các sản phẩm, dịch vụ tài chính sáng tạo, đạt hiệu quả cao trên 3 khía cạnh: Nâng cao hiệu quả quản trị; nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

MIC đã xuất sắc được vinh danh đồng thời 2 giải thưởng "Top 2 công ty bảo hiểm phi nhân thọ được khách hàng hài lòng về trải nghiệm số nhất" và "Công ty bảo hiểm phi nhân thọ có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu". Trong đó, Hội đồng chuyên gia đã đánh giá dựa trên14 tiêu chí như điểm số ứng dụng, điểm số an toàn bảo mật thông tin, điểm sáng tạo và 11 tiêu chí khác về quy mô doanh nghiệp, các chỉ số tăng trưởng tài chính.....
 


Trong cuộc chạy đua về công nghệ bảo hiểm số siêu tốc, MIC chọn cho mình hướng đi khác biệt, luôn là thương hiệu tiên phong trong ngành về chuyển đổi số. Thực tế cho thấy, cơn bão Covid khiến nhiều doanh nghiệp truyền thống loay hoay trong việc chuyển đổi mô hình kinh doanh, tiếp cận khách hàng từ xa thì MIC lại có cú lội ngược dòng.

Trước đó, từ 2019 MIC đã áp dụng công nghệ cấp đơn siêu tốc, MIC đã thành công triển khai ấn chỉ điện tử siêu tốc. Đến thời điểm tháng 3 năm nay, khi Nghị định 03/2021/NĐ-CP và thông tư 04/2021/TT-BTC về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ xe cơ giới có hiệu lực, thì MIC đã hoàn toàn chủ động về công nghệ và mang đến cho khách hàng sự thuận tiện với Giấy chứng nhận điện tử bảo hiểm xe máy/ô tô.

Là một doanh nghiệp bảo hiểm thuộc top đầu của ngành, MIC hiểu rằng, mong muốn của khách hàng thời nay luôn đi liền với sự tiện ích từ Công nghệ. Giờ đây khách hàng của MIC chỉ cần thao tác trong 10-30 giây là có thể sở hữu được giấy chứng nhận bảo hiểm như mong muốn.

Mặt khác, sau khi sở hữu sản phẩm bảo hiểm, việc làm thế nào để hỗ trợ được tốt nhất cho khách hàng khi rủi ro không may xảy ra cũng là điều mà MIC luôn trăn trở. Bởi đây chính là thách thức của nhiều doanh nghiệp vì nếu hỗ trợ, bồi thường chậm trễ sẽ không đáp ứng được mong muốn của khách hàng.
 

 

Một trong những điểm nổi bật nhất về công nghệ của MIC là ra mắt trải nghiệm không giới hạn trên ứng dụng (APP) MIC. Qua đó, khách hàng sẽ thực hiện thao tác mua bảo hiểm vô cùng tiện ích, nhanh chóng dù ở bất kỳ đâu với chiếc điện thoại thông minh. APP sẽ được tích hợp công nghệ bồi thường siêu tốc thông qua các ứng dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) và công nghệ ORC (nhận dạng ký tự quang học).

Nếu như trước đây, khách hàng phải mất nhiều thời gian liên hệ cơ quan chức năng xác nhận, đảm bảo hiện trường. Đồng thời liên hệ giám định viên làm thủ tục khai báo tổn thất và làm biên bản yêu cầu bồi thường. Thông thường thủ tục bồi thường truyền thống 10-15 ngày để hoàn tất. Nhưng với công nghệ bồi thường siêu tốc MIC chỉ sau 5 phút khách hàng đã nhận ngay phương án bồi thường.

Khi phát sinh sự cố, khách hàng chỉ cần gọi tổng đài 1900 558891 hoặc vào app MIC để khai báo online, tất cả các bước từ chụp ảnh hiện trường đến xác nhận biên bản giám định đều được thực hiện trực tuyến, giúp rút ngắn thời gian chờ cho khách hàng.

Đây được giới chuyên môn nhận định là giải pháp thông minh dành cho nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới. Hi vọng với những đổi mới về công nghệ này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của MIC lên tầm cao mới.

Theo MIC