Quần thể du lịch Quốc tế Furama - Ariyana Đà Nẵng: Biểu tượng du lịch Đà Nẵng

07/03/2024

Chuyên mục:

Đà Nẵng, viên ngọc của miền Trung Việt Nam, chính thức tròn 27 năm trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Trong chặng đường đầy thách thức và cơ hội này, Quần thể Furama – Ariyana Đà Nẵng, một biểu tượng của sự phồn thịnh du lịch, đã đóng góp không ngừng vào sự hội nhập và phát triển bền vững của thành phố Đà Nẵng xinh đẹp.

Khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại Việt Nam

Tọa lạc tại một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, khu nghỉ dưỡng ẩm thực và di sản Furama Resort Đà Nẵng được xây từ năm 1995 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1997, trở thành khu nghỉ dưỡng biển 5 sao đầu tiên và chính thức đưa Việt Nam lên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng biển sang trọng trên thế giới.

Khu nghỉ dưỡng chính là sự hòa quyện tuyệt vời của kiến trúc tiện ích sang trọng Phương Tây và vẻ đẹp tĩnh tại đài các quyến rũ của kiến trúc triết lý văn hóa phồn thực Chămpa. Vẻ đẹp độc bản của khu nghỉ dưỡng được thực hiện bởi công ty thiết kế Denton Corker & Marshall (Úc) khi đã dày công cộng tác cùng các nhà văn hóa miền Trung và kiến trúc sư địa phương am hiểu sâu sắc văn hóa bản địa.

Sự kiện quốc tế - Cầu nối đưa Đà Nẵng ra thế giới

Furama không chỉ là điểm dừng chân lý tưởng của du khách mà còn là địa điểm được lựa chọn cho các sự kiện quốc tế. Năm 2006, khi Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức APEC, Furama vinh hạnh được xây dựng Cung hội nghị Quốc tế Furama Đà Nẵng đón tiếp các chính khách, nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC trong sự kiện Hội nghị Bộ trưởng APEC 2006. Tiếp đến, “Năm APEC Việt Nam 2017”, Furama lại một lần nữa được tin tưởng giao trọng trách xây dựng Cung hội nghị Quốc tế Ariyana phục vụ, đón tiếp 21 nhà lãnh đạo các nền kinh tế thế giới, hơn 10000 vị đại biểu quốc tế, và hơn 3000 phóng viên, nhà báo, thu hút sự chú ý của toàn thế giới.

Những sự kiện này không chỉ là cơ hội để thế giới nhìn nhận về sự hội nhập & phát triển của Việt Nam mà còn là bước ngoặt quan trọng, khi Đà Nẵng từ một thành phố biển bình dị trở thành một địa điểm đẳng cấp trên bản đồ sự kiện thế giới. Qua đó, hành trình của Furama không chỉ là một chặng đường phát triển về điểm đến nghỉ dưỡng, sự kiện mà còn là một hành trình xuyên qua thời gian và lịch sử, là nhân chứng sống của sự phát triển của Đà Nẵng. Furama đã chứng minh tầm quan trọng của mình không chỉ trong ngành du lịch mà còn trong việc xây dựng hình ảnh và danh tiếng cho Đà Nẵng trên trường quốc tế.

Sáng tạo ẩm thực Việt Nam quốc tế

Nếu lịch sử là hồi sách của Furama, thì ẩm thực là câu chuyện đầy hương vị và màu sắc. Furama Resort Đà Nẵng nổi danh không chỉ chan hòa thiên nhiên thuần khiết, mà còn là “bảo tàng” di sản ẩm thực với những câu chuyện lịch sử, văn hóa trong món ăn, đêm tiệc theo chủ đề. Trong đó, có thể kể đến như: Mâm cơm đồng - Cơm Việt dân dã; Đêm tiệc Buffet Chợ Hải Sản cùng thưởng thức Vũ điệu Chămpa; Mùa lễ hội Giáng sinh & Chào đón Năm với với hoạt động thắp sáng cây thông Noel, Đêm tiệc Chợ Quê chào đón Tết cổ truyền Việt Nam,... Văn hóa và lịch sử luôn được đưa vào các sự kiện yến tiệc, giới thiệu cho du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh nét đẹp văn hóa bản sắc, Furama Resort Đà Nẵng còn nổi tiếng với sự tận tâm giới thiệu hương vị ẩm thực châu Á, Ý và châu Âu cùng các món bò nhập khẩu thượng hạng. Đặc biệt phải kể đến các chương trình giao lưu trình diễn món ăn giữa đầu bếp tài ba Furama cùng các đầu bếp sao Michellin thế giới, đến từ Pháp, Hàn Quốc, hay Ấn Độ,… mang đến những trải nghiệm ẩm thực thượng hạng cũng như góp phần quảng bá ẩm thực địa phương giữa các nước, nhận được sự ủng hộ và quan tâm lớn từ cộng đồng địa phương và truyền thông tại các nước bạn.

Quần thể du lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng

Sự thành lập và phát triển của Furama Resort & Villas Đà Nẵng, Cung hội nghị Quốc tế Ariyana, và dự kiến là khách sạn Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng với 1,400 phòng đã tạo thành Quần thể Du lịch Quốc tế Furama - Ariyana Đà Nẵng rộng 32 h - Quần thể Resort, Hội nghị, Hội thảo lớn nhất Việt Nam.

Sự liên kết hài hòa giữa Furama Resort & Villas Đà Nẵng, Cung hội nghị Quốc tế Ariyana hiện nay, không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn làm cho Đà Nẵng trở thành điểm đến đa dạng, phục vụ nhiều đối tượng khách hàng và làm phong phú thêm bức tranh du lịch của thành phố. Đặc biệt, khi du lịch sự kiện luôn được xem là một cách quảng bá điểm đến ổn định nhất, tạo nên một điểm đến phát triển bền vững, Quần Thể Du Lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng nổi lên như  là một phần quan trọng trong hệ sinh thái MICE tại Đà Nẵng, kích cầu du lịch MICE tới Đà Nẵng.

Sự đổi mới - Hành trình hội nhập

“Trước thách thức của thế giới hiện đại, Furama không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đồng thời đóng góp vào sự hội nhập của Đà Nẵng. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, và cam kết với bảo tồn môi trường là những nỗ lực mạnh mẽ của Furama.” – Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Tổng giám đốc Công ty CP Khu du lịch Bắc Mỹ An – chủ đầu tư của Furama Resort Đà Nẵng cam kết.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh chia sẻ thêm “Năm 2023, chúng tôi đã có đổi mới đáng kể, đặc biệt là lĩnh vực chuyển đổi số. Những hệ thống mới như trả lời tin nhắn tự động Chatbot tích hợp Chat GPT, hệ thống quản lý thông tin khách sạn cam kết, hành trình du lịch ảo 360,… đã mang đến những trải nghiệm mới và tiện lợi cho khách hàng. Nhờ đó, chúng tôi có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, phục vụ khách hàng chu đáo hơn, và bắt kịp xu thế phát triển của thế giới.”

Bên cạnh đó, Furama đã xây dựng và phát triển Học viện Đào tạo Mến khách IBH, đào tạo các kiến thức chuyên sâu về các lĩnh vực Du lịch, Quản trị Nhân sự, Nhà hàng, Buồng phòng, Lễ tân… thực hành các kỹ năng về nghiệp vụ khách sạn, trải nghiệm và áp dụng những kiến thức đã học vào môi trường thực hành thực tế. Từ khi thành lập năm 2020 cho đến nay, Học viện IBH đã phát triển nhanh chóng, vinh dự hợp tác với các trường chính quy, trường nghề, hội khách sạn, và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng, Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, Hội khách sạn Đà Nẵng…cũng như các trường Đại học hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực Du lịch. Học viện Đào tạo Mến khách IBH mang sứ mệnh đào tạo đội ngũ lãnh đạo cho không chỉ khu nghỉ dưỡng Furama mà còn cho các khách sạn nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng và Việt Nam.

Với hành trình 26 năm phát triển, Furama không chỉ là khu nghỉ dưỡng mà còn là một phần quan trọng của câu chuyện thành công của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch thế giới. Furama không chỉ là điểm đến, mà là một biểu tượng du lịch, đại diện cho sự hội nhập và sự đổi mới của Việt Nam trong thời kỳ đầy thách thức và cơ hội.

Nguồn: Công ty CP Khu du lịch Bắc Mỹ An (Furama Resort Đà Nẵng)