Tập đoàn Austdoor vào top 10 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

28/04/2021

Chuyên mục:

Ngày 27/4 Tập đoàn Austdoor (ADG) được vinh danh trong Top 10 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2021 (FAST500), dẫn đầu bảng xếp hạng các doanh nghiệp ngành sản xuất & kinh doanh vật liệu xây dựng.

Bảng xếp hạng do Vietnam Report phối hợp với Báo điện tử VietnamNet công bố. Thứ hạng của các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông… cũng được sử dụng như yếu tố bổ trợ để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động.

Trong giai đoạn 2016-2019, tốc độ tăng trưởng doanh thu kép (CAGR) trung bình của Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam đạt 28,2%. Trong đó, tốc độ tăng trưởng của Austdoor nằm trong top 10 dẫn đầu và là doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất ngành sản xuất & kinh doanh vật liệu xây dựng theo kết quả do Vietnam Report công bố.

Tập đoàn Austdoor được vinh danh tại sự kiện công bố FAST500

Bất chấp tác động của đại dịch Covid-19, năm 2020, Austdoor vẫn giữ vững vị thế khi có mặt trong Top 5 DN Vật liệu xây dựng Uy tín và Top 500 DN lớn nhất Việt Nam (VNR500

Phản ứng nhanh nhạy với thay đổi của thị trường

Thành lập từ năm 2003, Tập đoàn Austdoor tự hào là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các giải pháp về cửa và vật liệu xây dựng công nghệ cao hàng đầu tại Việt Nam.

Trong những năm trở lại đây, Austdoor đặc biệt đầu tư mở rộng quy mô sản xuất và thị trường để tạo một nền tảng phát triển từng bước nhưng vững chắc. 6 Nhà máy trải đều 3 miền Bắc - Trung - Nam, 600 nhà phân phối và 2000 điểm bán tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc cho phép Austdoor đảm bảo được khả năng đáp ứng, phản ứng nhanh với thay đổi của thị trường, từ đó duy trì được lòng tin của đối tác, khách hàng hiện hữu.

Tập đoàn Austdoor mở rộng quy mô sản xuất để phản ứng nhanh hơn với thị trường

Bên cạnh việc đầu tư mở rộng quy mô, năng lực sản xuất, Austdoor tập trung nghiên cứu và không ngừng đa dạng hóa các dòng sản phẩm, liên tục tham gia các thị trường mới. Năm 2017, Tập đoàn Austdoor cho ra mắt sản phẩm Nhôm Topal - sản phẩm vừa vinh dự đạt Thương hiệu Quốc gia cùng Cửa cuốn Austdoor năm 2020. Năm 2018, Ngói thép và kèo nhẹ Eratek ra đời với kỳ vọng trở thành giải pháp mới thay thế cho các vật liệu mái lợp truyền thống.

Gần nhất vào cuối năm 2020, Austdoor chính thức bước chân vào ngành năng lượng mặt trời khi đầu tư và cho ra mắt thương hiệu Sunrak - Chuyên gia giá đỡ pin mặt trời góp phần mang lại cho thị trường nặng lượng “xanh” thêm một sản phẩm, giải pháp chất lượng.

Đến thời điểm hiện tại, trải qua 18 năm phát triển, Tập đoàn Austdoor đang từng bước khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường với nhiều sản phẩm uy tín: Cửa cuốn Austdoor, Cửa gỗ Huge, Nhôm Topal, Ngói thép và kèo nhẹ Eratek, Phụ kiện kính Austdoor, Giá đỡ pin mặt trời Sunrak, Vách kính mặt dựng Sunspace và Trung tâm dịch vụ Austcare.

Tiên phong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ

Bên cạnh các giải pháp giúp tăng trưởng doanh thu, tiết kiệm chi phí trong giai đoạn khó khăn, một điểm nổi bật trong các chiến lược ưu tiên của Austdoor đó là chú trọng đầu tư vào chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Chúng tôi sớm áp dụng các phần mềm quản lý nguồn lực (E-office, SAP…) để tối ưu quá trình quản trị và vận hành, đồng thời cho ra mắt các ứng dụng hỗ trợ đối tác, khách hàng và quản lý như CRM, phần mềm đặt hàng trực tuyến SMO, Web-hub, trải nghiệm thực tế ảo VR… để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Tập đoàn Austdoor ưu tiên đầu tư vào các ứng dụng hỗ trợ đối tác và gia tăng trải nghiệm khách hàng

Ông Lê Thanh Sơn - Giám đốc Kinh doanh Đại lý Cửa cuốn khu vực Miền Bắc, Tập đoàn Austdoor cho biết: "Những dấu hiệu phục hồi tích cực của thị trường kinh tế trong nước do bước đầu kiểm soát dịch bệnh tốt đang mang lại sự lạc quan, tự tin hơn cho các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên khó khăn còn rất nhiều nên Tập đoàn Austdoor sẽ tiếp tục nỗ lực để duy trì được sự tăng trưởng ổn định đến từ những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là cửa và vật liệu xây dựng, phát triển sản phẩm mới và áp dụng mô hình bán hàng hiện đại. Chúng tôi mong muốn tiên phong chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh để không chỉ hỗ trợ cho hoạt động của Austdoor mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Trong 2021 và các năm tới, Austdoor dự kiến sẽ vươn ra thị trường quốc tế để khẳng định chất lượng và vị thế của thương hiệu Việt”.

Với định hướng chiến lược là chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng, Tập đoàn Austdoor tiếp tục đặt ra những mục tiêu mới thách thức cho giai đoạn 2021 - 2025 để khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành cửa và vật liệu xây dựng công nghệ cao tại Việt Nam.

Box

Bảng xếp hạng FAST500 dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report, được định kỳ công bố thường niên từ năm 2011 bởi Báo VietnamNet - Bộ Thông tin và Truyền thông, với sự tư vấn của các chuyên gia, hội đồng cố vấn trong và ngoài nước, bao gồm các giáo sư tại Đại học Harvard và Viện Đổi mới - Sáng tạo Hoa Kỳ.

Các doanh nghiệp được tham gia xếp hạng trong FAST500 phải đảm bảo những tiêu chí sau: Là các doanh nghiệp Việt Nam được thành lập và hoạt động ổn định hơn 04 năm tính đến thời điểm công bố xếp hạng; Đạt tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm về doanh thu trong giai đoạn 2016 - 2019 cao (theo tiêu chí tăng trưởng kép Compound Annual Growth Rate - CAGR); Có hiệu quả kinh doanh tốt trong năm tài chính gần nhất (2020); Chấp hành tốt luật pháp và chính sách của Nhà nước.

Theo Tập đoàn Austdoor