Tập đoàn Đông Dương lọt Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

09/01/2023

Chuyên mục:

Ngày 5/1, Vietnam Report và Báo VietnamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500). Theo đó, Tập đoàn Đông Dương lần đầu tiên lọt Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Bảng xếp hạng VNR500 nhằm tìm kiếm, ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp có quy mô lớn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, ổn định và có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Đây là bảng xếp hạng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế do Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo Vietnamnet đồng tiến hành nghiên cứu và công bố với sự tư vấn của các chuyên gia, hội đồng cố vấn trong và ngoài nước. VNR500 đánh giá thứ hạng doanh nghiệp dựa trên tiêu chí cơ bản là tổng doanh thu, theo mô hình Fortune 500 (Mỹ). Ngoài ra, các tiêu chí khác như lợi nhuận, lao động, tốc độ tăng trưởng, tài sản và uy tín truyền thông cũng là những yếu tố đi kèm để lựa chọn, tôn vinh được những doanh nghiệp xứng đáng. 

Lễ vinh danh của Bảng xếp hạng VNR500 được tổ chức hàng năm và luôn nhận được sự chú ý của các cơ quan báo chí - truyền thông, cùng sự tham dự của các lãnh đạo đại diện cho các doanh nghiệp VNR500, những giáo sư, chuyên gia nghiên cứu kinh tế uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế.  

Sau hai năm gánh chịu các tác động tiêu cực lớn từ sự bùng phát của đại dịch COVID-19, năm 2022 đã được kỳ vọng như là năm "bản lề” đánh dấu sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam và các doanh nghiệp. Đánh giá một cách tổng thể thì các chỉ số kinh tế vĩ mô đã cho thấy Việt Nam đang hướng đến một giai đoạn tăng trưởng mới và chính thức khép lại hai năm tổn thất do đại dịch. Cụ thể, từ mức tăng trưởng sụt giảm về 2,91% năm 2020 và 2,58% năm 2021 thì mức tăng trưởng quý II năm 2022 đánh dấu một kỷ lục mới với 13,67% và mức tăng trưởng chung của 9 tháng đầu năm 2022 là 8,83%. Theo số liệu báo cáo mới nhất, tổng mức tăng trưởng GDP cả năm 2022 đạt 8.02%, cao nhất trong vòng 10 năm qua. Số liệu thống kê về tỷ lệ tăng trưởng kinh tế đã cho thấy xu hướng phục hồi mạnh mẽ, vượt qua cả kỳ vọng của nhiều cơ quan chức năng.

Ghi nhận sự đóng góp vào kết quả chung của các doanh nghiệp Việt Nam, Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam đã vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề với như: Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội,... Trong đó,  Tập đoàn Đông Dương (đơn vị sở hữu Thương hiệu KingSport và ABCSport) lần đầu tiên được vinh danh tại Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2022. 

 DSC04414

Đại din Tp đoàn Đông Dương (KingSport và ABCSport) ti s kin công b VNR500

Tập đoàn Đông Dương nổi tiếng chuyên cung ứng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, tập luyện thể dục thể thao tại nhà và các lĩnh vực sản xuất, đầu tư khác. Trong đó, Thương hiệu KingSport được xem là đơn vị tiên phong trong việc định hình thị trường thiết bị thể thao và chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Hiện tại, KingSport đã phủ sóng khắp các vùng miền trên toàn quốc với hệ thống hơn 130 showroom và đang tính toán mở rộng hệ thống lên tới 300 showroom nhằm mang sản phẩm và dịch vụ đến gần với người tiêu dùng hơn nữa.

KingSport và ABCSport luôn ưu tiên hướng đến việc cải tiến mẫu mã, ra mắt các sản phẩm mới được ứng dụng các công nghệ tiên tiến, ưu việt, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của từng phân khúc khách hàng. Bên cạnh đó, các nhãn hàng tập trung cải thiện chất lượng dịch vụ, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất. 

Ông Lê Trường Mạnh, CEO Tập đoàn Đông Dương, cho biết, Tập đoàn Đông Dương rất vinh dự và tự hào khi là đơn vị duy nhất trong ngành hàng thiết bị chăm sóc sức khỏe - thể thao được vinh danh trong top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Đồng thời, ông chia sẻ quan điểm: Muốn kinh doanh tốt cần có triết lý rõ ràng, có tiêu chuẩn và đạo đức nghề nghiệp.

Song song với hoạt động kinh doanh, Tập đoàn Đông Dương còn tích cực tham gia nhiều hoạt động vì hạnh phúc cộng đồng như Tiếp sức tuyến đầu chống dịch; trích quỹ chia sẻ, ủng hộ hoạt động cộng đồng, hoạt động thể thao; nỗ lực hoàn thiện Hành trình Nhân ái trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp cho người cao tuổi Việt Nam,... mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Trước đó, Tập đoàn Đông Dương vinh dự đứng thứ 59 trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) năm 2022 do Vietnam Report công bố; "Top 15 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc" năm 2022 do Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe trao tặng; là 1 trong 483 Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc nhất cả nước về hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, được Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính tuyên dương năm 2022; Top 23 Tổ chức xuất sắc đi đầu trong con số đóng thuế và chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế Nhà nước được Tổng cục Thuế tuyên dương năm 2022. 

Những thành quả đáng ghi nhận ở trên đã minh chứng cho việc đã và đang cố gắng ngày một hoàn thiện, đóng góp cho doanh nghiệp vì một tương lai tốt đẹp, hạnh phúc và khẳng định vị thế của Tập đoàn Đông Dương.

 

Theo Kingsport