Phiên bản Tiếng Việt cuốn sách MANAGING PERFORMING LIVING

03/07/2017

Chuyên mục:

Managing Performing Living là một trong số những cuốn sách quan trọng và nổi tiếng bậc nhất của GS Malik. Cuốn sách được bình chọn là 1 trong 100 cuốn sách hay nhất....

Cuốn sách đề cập đến cách thức hoạt động hiệu quả của con người trong bối cảnh tổ chức ngày càng phức tạp của các tập đoàn đa quốc gia. Cuốn sách nêu lên các vấn đề về ngưỡng hiệu quả cho phép mỗi người vượt qua giới hạn của chính bản thân mình để đạt đến thành công trong cả công việc chuyên môn và cuộc sống của mỗi cá nhân. Managing Performing Living sẽ cho chúng ta biết cần phải làm gì để có thể quản lý tốt bản thân và thuộc cấp. Sự mất cân bằng giữa ranh giới cuộc sống-công việc từ đó cũng được loại bỏ.

Trong thế giới ngày nay, các yếu tố như kiến thức, tài năng, ưu điểm cá nhân, khả năng sáng tạo, đổi mới và trí tuệ đã trở nên quan trọng hơn nhiều so với các chỉ số kinh tế thông thường; tương tự đối với cả năng lực cảm xúc, sự cam kết, gắn bó đi kèm với trách nhiệm xã hội và dũng khí hành động theo những cách thức đổi mới. Tuy nhiên, những yếu tố này trong mỗi người – kể cả trong lĩnh vực kinh tế - mới chỉ là những tiềm năng. Chính vì vậy cần phải có những hành động hiệu quả - cái mà được gọi là quản lý Đúng và Tốt – để có thể biến chuyển những tiềm năng này thành những kết quả có ý nghĩa để đạt được mục đích cụ thể. Ngay cả yếu tố “khả năng lãnh đạo” ngày nay cũng phụ thuộc vào cách thức quản lý hiệu quả mà thiếu đi điều này, những nhà lãnh đạo hàng đầu không thể nào duy trì được thành công.

Cuốn sách chỉ rõ cuộc chuyển đổi Vĩ đại của thế kỷ 21 đang được vận hành. Cuộc chuyển đổi này đã ảnh hưởng ngày càng nhiều đến các khía cạnh của cuộc sống ở tốc độ nhanh chưa từng thấy và ngày càng cho thấy rõ ràng những gì chúng ta đang phải đối mặt còn hơn một kỷ nguyên mới: Một Thế giới mới đang lên ngôi.

Trong thế giới mới này, gần như mọi thứ đều sẽ khác biệt. Tuy nhiên, cơ sở lý thuyết của Managing Performing Living là nền tảng vững chắc cho mọi sự biến đổi xảy ra. Quản lý hiệu quả không chỉ dựa trên khoa học kinh tế và xã hội truyền thống, mà đã bắt đầu tiến tới sự kết hợp của ba lý thuyết khoa học phức hợp – đó là lý thuyết hệ thống, điều khiển học (cybernetics), và khoa học phỏng sinh (bionics: kết hợp giữa sinh học và điện tử).

Nói cách khác, những điều này đại diện cho “sự hủy diệt sáng tạo” của Thế giới Cũ và “cơn đau đẻ” của Thế giới Mới. Để làm chủ Cuộc Chuyển đổi Vĩ đại 21, tất cả các tổ chức xã hội cần phải có những công cụ mới, sáng tạo và hệ thống quản lý phức hợp.

Vietnam Report