Tốc độ là điều quan trọng nhất đối với khả năng sinh lời của doanh nghiệp

04/10/2021

Chuyên mục:

Tốc độ là điều mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên cân nhắc cẩn trọng khi điều hành doanh nghiệp. Tốc độ hiện là một trong những yếu tố quan trọng nhất để xây dựng thương hiệu thành công - và tốc độ ở đây không chỉ dừng lại ở việc giao hàng nhanh chóng trong bối cảnh thương mại điện tử. Tập trung vào tốc độ mà không làm giảm chất lượng, sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp.

Tốc độ được xác định là một yếu tố có thể dễ dàng cải thiện ngay lập tức

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Tốc độ thường được sử dụng như một yếu tố khác biệt trong giới kinh doanh, một phần lớn là vì nó rất dễ theo dõi. Ví dụ: khi một công ty thuê một nhà thiết kế trang web để tiến hành nâng cấp trang web của họ, họ sẽ mong đợi có được một kế hoạch sơ bộ về thời gian thực hiện và bàn giao công việc.

Thông thường, nếu bạn mất hai tuần để hoàn thành một dự án như vậy cho một trong những khách hàng của mình, bạn có thể dễ dàng đặt mục tiêu giảm quá trình đó xuống còn 10 ngày. Sẽ không có bất kỳ khó khăn nào trong việc nhận biết liệu mình có đạt được mục tiêu đó hay không hay bạn vẫn mất đủ hai tuần để hoàn thành dự án của mình.

Tất nhiên, bởi vì tốc độ rất dễ định lượng, nó cũng có khả năng trở thành một điểm vượt trội giữa những đối thủ khác trong thị trường ngách của bạn. Bạn có thể chắc chắn rằng đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ cố gắng nhanh hơn, cho dù bạn có hay không.

Tốc độ không phải lúc nào cũng yêu cầu mức độ theo dõi chính thức giống như ngân sách của bạn. Tuy nhiên, có thể hữu ích nếu bạn lên kế hoạch cho các hoạt động khác nhau. Điều này sẽ không chỉ giúp bạn theo dõi sự cải thiện của mình theo thời gian - nó còn có thể giúp bạn xác định các yếu tố khiến bạn đang lãng phí thời gian của mình.

Khách hàng có quyền mong đợi điều đó

Chúng ta đang sống trong thời đại của sự hài lòng tức thì. Chúng ta hy vọng các video YouTube sẽ được tải lên trong vòng chưa đầy một giây. Khách hàng sẵn sang trả thêm phí để các món hàng từ Amazon sẽ được giao đến vào ngày hôm sau - và đôi khi, thậm chí là giao hàng trong ngày.

Cuộc sống ngày càng tiện nghi, vì vậy sẽ rất khó để đưa khách hàng trở lại mức mong muốn thông thường khi họ hiểu được thời gian cung cấp dịch vụ của bạn là bao lâu. Nhưng mặc dù bạn có thể không cung cấp kết quả "tức thì", bạn vẫn cần tính đến những gì khách hàng ngày nay mong đợi.

Điều này trở nên đặc biệt rõ ràng trong một cuộc trò chuyện qua email gần đây với Jared Davis Overton, Giám đốc điều hành của PigeonShip. Anh ấy giải thích, “Nếu khách hàng của bạn không thể nhận được tốc độ từ bạn, họ đơn giản là sẽ tìm đến người khác. Điều này đúng với việc đặt một sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, hoặc thậm chí lên lịch tư vấn để có được ước tính chi phí của một dịch vụ. Mặc dù giá cả vẫn là một yếu tố khác biệt quan trọng đối với nhiều người, nhưng càng ngày, khách hàng có xu hướng lựa chọn bất kỳ ai có thể phục vụ họ nhanh nhất - ngay cả khi đó không phải là lựa chọn rẻ nhất ”.

Ngày nay, nhiều khách hàng của bạn sẽ không coi tốc độ như một yếu tố khác biệt - họ sẽ coi đó là tiêu chuẩn. Sống theo những kỳ vọng này là điều quan trọng đối với việc tham gia và giữ chân những khách hàng có giá trị cao - ngay cả khi bạn cần thêm chút công sức, mồ hôi và nước mắt.

Văn hóa thúc đẩy tốc độ mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp của bạn

Văn hóa doanh nghiệp được thúc đẩy bởi tốc độ không nhất thiết phải bỏ qua chất lượng. Trên thực tế, văn hóa định hướng tốc độ có thể mang lại lợi ích cho mọi khía cạnh của doanh nghiệp - bạn, nhóm của bạn, quy trình làm việc của bạn, v.v.

Với bất cứ điều gì trong cuộc sống, mọi thứ càng di chuyển nhanh thì chúng càng cải thiện nhanh chóng. Mọi thứ càng được cải thiện nhanh chóng, bạn sẽ càng tìm hiểu được nhiều hơn về những điều cần thiết để vận hành doanh nghiệp của mình thành công.

Thông thường, chúng ta học bằng cách lặp lại. Khi bạn tiếp tục cung cấp dịch vụ cho khách hàng của mình, bạn sẽ tự nhiên học hỏi và cải thiện các kỹ năng của mình theo thời gian. Đó là kết quả của kinh nghiệm. Bạn học được nhiều hơn khi tham gia 15 dự án so với 10 dự án. Nếu bạn có thể học cách làm việc hiệu quả hơn để có thể hoàn thành 15 dự án trong thời gian trước đây để làm 10 dự án, hãy nghĩ xem bạn có thể tăng tốc quá trình học của mình nhanh như thế nào.

Ngay cả những điều nhỏ nhặt cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Tăng tốc quá trình gửi hóa đơn cho khách hàng của bạn (có thể với sự trợ giúp của công cụ tự động hóa) và bạn sẽ được thanh toán sớm hơn nhiều. Khi bạn được thanh toán nhanh hơn, dòng tiền của bạn sẽ trở nên mạnh hơn nhiều.

Tiếp tục nỗ lực tìm cách cải thiện tốc độ của bạn trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh và kết quả là doanh nghiệp của bạn sẽ cải thiện lợi nhuận thực sự, và mức độ đáng tin cậy sẽ tăng lên.

Đã đến lúc tăng tốc cho doanh nghiệp của bạn

Bất kể bạn kinh doanh trong lĩnh vực nào, luôn có cơ hội để hoàn thành công việc nhanh hơn. Mặc dù bạn cần thận trọng để đảm bảo rằng tốc độ không khiến bạn phải hy sinh chất lượng, nhưng học cách điều hành doanh nghiệp của bạn với tốc độ nhanh hơn sẽ mang lại lợi nhuận lớn về lâu dài.

Tăng tốc độ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, đồng thời tăng sự hài lòng của khách hàng.

Đối với tôi, điều đó nghe có vẻ hoàn hảo cho bất kỳ doanh nghiệp nào, bởi vì bạn sẽ tự dành tặng cho mình món quà thời gian. Đã đến lúc thu hút thêm nhiều khách hàng hơn nữa. Dù bằng cách nào, tốc độ cũng giúp bạn trở thành người chiến thắng.

Lược dịch và biên tập

Theo VNR500