10 chiến lược giữ chân khách hàng thực sự hiệu quả trong năm 2022

21/10/2022

Chuyên mục:

Khách hàng “một đi không trở lại”? Sau đây là 10 chiến lược giữ chân khách hàng giúp bạn khôi phục sự quan tâm của họ đối với thương hiệu của mình.

Ảnh: Comarch

Có một thực tế mà ai cũng biết, rằng sự thành công của một công ty luôn phụ thuộc vào khách hàng của công ty đó. Tuy nhiên, có thể bạn đang tập trung quá nhiều vào việc cố gắng tiếp cận khách hàng mới, thay vì tìm cách giữ chân khách hàng hiện có. Bạn có quan tâm liệu họ đang làm gì, mua sắm như thế nào và nghĩ ra sao về thương hiệu của mình không? Nếu câu trả lời là không, hãy tìm hiểu ngay về các chiến lược giữ chân khách hàng mới nhất do Comarch cung cấp để bắt đầu áp dụng càng sớm càng tốt.

Ảnh: Comarch

1. Duy trì tiêu chuẩn Dịch vụ Khách hàng ở mức cao nhất

Thực tế đã chứng minh, con người dễ bị ảnh hưởng bởi những điều tiêu cực hơn là tích cực. Trong các trường hợp cụ thể, khách hàng thường có xu hướng để ý và xoáy sâu vào những điều tiêu cực có liên quan đến công ty của bạn và bình luận về nó - cả trong đời thực cũng như trên mạng xã hội. Hãy nhớ rằng sự hài lòng của khách hàng chỉ có thể được tạo ra bởi những nhân viên xuất sắc. Do đó hãy đánh giá cao nhân viên của bạn, vì thái độ tích cực của họ trong công việc và tương tác khách hàng có tác động rất lớn đến cái nhìn của khách hàng đối với công ty. Bất kỳ ai đại diện cho doanh nghiệp cũng đều phải có thái độ tích cực và chuyên nghiệp.

2. Xây dựng và Duy trì quan hệ với Khách hàng

Áp dụng đúng “dịch vụ khách hàng” để tạo niềm tin với khách hàng và nâng cao nhận thức của họ về thương hiệu. Nếu một khách hàng nào đó tin tưởng bạn thì ngay cả khi bạn mắc lỗi, họ cũng sẽ sẵn lòng tha thứ cho bạn. Thay vì bào chữa, hãy nghĩ đơn giản rằng sai lầm là điều mà ngay cả những công ty tốt nhất cũng không thể tránh khỏi.

3.“Cá nhân hóa” là mấu chốt

Không ai thích mình được đối xử giống như những người khác. Mỗi khách hàng đều khác nhau và do đó bạn phải có cách tiếp cận khác nhau. Ngày nay, khách hàng muốn mua sắm theo cách riêng nhiều hơn. Vì thế các tin nhắn và chiết khấu được cá nhân hóa có thể tạo ra sự khác biệt thay vì sử dụng chung một mẫu cho nhiều khách hàng.

4. Trân trọng Khách hàng

Nếu khách hàng hài lòng với sản phẩm của bạn và chia sẻ những điều tốt đẹp về công ty – hãy cho họ thấy công ty của bạn trân trọng điều đó. Hãy chủ động tiếp cận khách hàng bằng một vài điều đơn giản, chẳng hạn như tặng mã giảm giá, khuyến mại tốt hơn cho những khách hàng trung thành nhất hoặc gửi đi tin nhắn "cảm ơn". Cho khách hàng thấy họ được trân trọng, bạn sẽ nhận lại được điều tương tự.

5. Xác định rõ ràng và đặt ra kỳ vọng cho khách hàng

Bạn cần cho khách hàng thấy họ có thể mong đợi những gì từ bạn ngay khi hai bên vừa bắt đầu tương tác. Mẹo nhỏ là: hãy đặt ra kỳ vọng thấp đi một chút và làm cho khách hàng ngạc nhiên ngay sau đó. Trong trường hợp xấu nhất, điều này cũng sẽ giúp bạn có thêm thời gian để thực hiện lời hứa của mình.

6. Sử dụng mạng xã hội đúng cách

Không gì có thể giúp tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng tốt bằng việc sử dụng mạng xã hội đúng cách. Mạng xã hội đang phổ biến hơn bao giờ hết, do đó bạn cần tận dụng tốt cơ hội này. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn, hãy lập các tài khoản doanh nghiệp trên Facebook, TikTok, Twitter, Instagram, LinkedIn, YouTube, Snapchat hoặc bất kỳ đâu mà khách hàng của bạn đang sử dụng. Cần xác định được khách hàng của bạn hoạt động nhiều nhất ở nền tảng nào và đẩy mạnh tương tác với họ qua các nền tảng đó.

7. Lấy phản hồi của Khách hàng

Đừng ngại hỏi khách hàng nghĩ gì về công ty của bạn. Việc phát hiện sớm những sai sót sẽ giúp bạn có cơ hội cải thiện. Bạn có thể tránh những phản hồi tiêu cực ở nơi công cộng bằng cách đặt ra những câu hỏi mang tính cá nhân hơn. Phản hồi chân thực của khách hàng đáng giá hơn những nghiên cứu thị trường tốn kém, bên cạnh đó có thể làm cho khách hàng cảm thấy được trân trọng và tiếng nói của mình có sức nặng.

8. Làm cho trang web và ứng dụng di động của công ty trở nên thân thiện với khách hàng

Trải nghiệm mua sắm càng dễ dàng càng có lợi. Khách hàng của bạn cần hiểu cách trang web / ứng dụng của bạn hoạt động và quy trình thanh toán cần cung cấp cho họ nhiều phương thức để lựa chọn. Vì thế, hãy đơn giản hóa quy trình của bạn nhiều nhất có thể, chạy thử nghiệm với các nhóm trọng tâm, giới thiệu nhiều tùy chọn ngôn ngữ hơn và làm cho nội dung dễ hiểu hơn đối với mọi khách hàng.

9. Trở thành chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp

Hãy trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh của bạn và giúp khách hàng hiểu hơn về nó, từ đó bạn sẽ luôn là người mà họ sẽ đến để được tư vấn và giúp đỡ trong trường hợp có vấn đề. Nên đưa ra nhiều hơn những phản hồi tích cực về sản phẩm của công ty, chẳng hạn như thành lập một trang blog với những bài viết có kiến thức chuyên sâu. Hãy ngừng tập trung vào việc chỉ bán sản phẩm / dịch vụ mà hãy cung cấp cho họ kiến thức của bạn.

10. Sử dụng các nền tảng Quản lý Khách hàng

Càng có nhiều khách hàng, việc tương tác và quản lý khách hàng một cách chuyên nghiệp càng trở nên phức tạp. Đây là lý do tại sao bạn cần các nền tảng tiếp thị duy trì và gia tăng mức độ trung thành của khách hàng phù hợp như công cụ do Comarch cung cấp, để bạn và nhân viên của mình cung cấp cho khách hàng dịch vụ và nội dung chất lượng cao. Một nền tảng quản lý khách hàng thân thiết phù hợp sẽ cho phép bạn chủ động đưa ra chiến lược giữ chân khách hàng và tạo điều kiện thuận lợi cho các quy trình giữ chân khách hàng để bạn có thể tiếp cận đối tượng của mình với thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm và địa điểm.

Hãy xây dựng chiến lược giữ chân khách hàng của bạn ngay hôm nay

Có lẽ nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn đã triển khai một số chiến lược được đề cập trong bài viết này, đồng nghĩa với việc họ đang sử dụng các nền tảng tiếp thị khách hàng thân thiết để hiện thực hóa mục tiêu của mình. Do đó hãy nhớ rằng – bạn càng chờ đợi lâu, bạn càng khó bắt kịp. Hãy bắt đầu thực hiện chiến lược giữ chân khách hàng của mình càng sớm càng tốt, để không chỉ đạt được lợi thế cạnh tranh, mà - quan trọng hơn - để duy trì khả năng cạnh tranh. Không còn thời gian để lãng phí nữa. Sự thành công của chương trình khách hàng thân thiết của bạn và của công ty phụ thuộc vào nó. Chúc may mắn!

Ảnh: Comarch

------

THÔNG TIN VỀ COMARCH

Comarch là một công ty phần mềm toàn cầu cung cấp các nền tảng quản lý khách hàng thân thiết & tiếp thị kỹ thuật số tiên tiến mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để tăng mức độ trung thành, nâng cao nhận thức về thương hiệu của khách hàng và tăng lợi nhuận của công ty. Comarch mang lại một nền tảng tiếp thị trung thành cho khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trong khu vực ASEAN, bao gồm ô tô, tài chính, viễn thông và du lịch.

Chúng tôi có đội ngũ hỗ trợ chuyên môn cao và tận tụy, cũng như một nhóm chuyên viên phân tích kinh doanh để hỗ trợ khách hàng trong khu vực. Nền tảng khách hàng thân thiết của chúng tôi được bản địa hóa hoàn toàn sang tiếng Việt và tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam – Krzysztof Maurer, Giám đốc điều hành tại Comarch Thái Lan cho biết.

Những khách hàng đang sử dụng các sản phẩm của Comarch đã và đang có được những lợi ích và phát triển đáng kể. Vietnam Airline đã được công nhận tại Giải thưởng Khách hàng thân thiết và Gắn kết năm 2022, do MARKETING-INTERACTIVE tổ chức ở hạng mục Chương trình Khách hàng thân thiết Tốt nhất trong lĩnh vực Du lịch & Khách sạn. Sự kiện này được tổ chức để tôn vinh các chiến lược tiếp thị khách hàng thân thiết tốt nhất trong khu vực Nam Á, Đông Nam Á và ANZ. Comarch hiện đang hợp tác với Công ty Cổ phần Komtek, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam hoạt động chính trong lĩnh vực Đầu tư, Tư vấn & Chuyển đổi Công nghệ số, để thực hiện các dự án tại thị trường Việt Nam, cũng như tập trung vào việc xây dựng nhận thức về thương hiệu Comarch.

Theo Công ty TNHH Fintek